เมื่อวันที่ 3 มี.ค. จากกรณีชายชาวต่างชาติปาแก้วแตกเพราะโมโหสุนัขเห่าเสียงดังจนเศษแก้วกระเด็นใส่ น.ส.อมาวลี ทองฝาก อายุ 37 ปี ได้รับบาดเจ็บ และเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.นาจอมเทียน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุด พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน พ.ต.ต.อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ต.สุพรรณ โสภี สว.สอบสวน สภ.นาจอมเทียน ได้เชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเจรจาหาข้อยุติของเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

โดยผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ Mr.Sam Aspen สัญชาติอังกฤษ อายุ 60 ปี ให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุนั้นอ้างว่าเพราะรับประทานยาแก้อักเสบบรรเทาอาการปวดฟันไปทำให้สติไม่อยู่กับเนื้อกับตัว จึงขาดสติก่อเหตุไปและจำเหตุการณ์ในวันนั้นไม่ได้

ต่างชาติอีกแล้ว! ฉุนปาแก้วใส่สาวไทยบาดเจ็บ เหตุจากหมาเห่าเสียงดัง

ด้าน น.ส.อมาวลี ทองฝาก อายุ 37 ปี หลังเจรจากับผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า จากการพูดคุยสอบถามกับผู้ก่อเหตุเจ้าตัวก็ยอมรับผิด สำนึกผิด และยอมขอโทษต่อหน้าสื่อมวลชนจากใจจริงจึงทำให้เกิดความพึงพอใจ ซึ่งผู้ก่อเหตุก็ยังมีความรักเมืองไทยอยากอาศัยอยู่ในประเทศไทยต่อ ไม่ได้มีเจตนาที่จะกระทำเช่นนั้น สัญญาจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก พร้อมทั้งชดใช้ค่ารักษาพยาบาลค่าทำขวัญตามความเหมาะสมเป็นเงิน 18,000 บาท ส่วนในเรื่องของเสียงเห่าของสุนัขนั้น ผู้ก่อเหตุบอกเพียงว่าจำไม่ได้ เพราะไม่มีสติจริง ๆ

เบื้องต้น พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน สั่งการให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 390 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย แก่กายหรือจิตใจ ต้องระวังโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท แต่สามารถเจรจาพร้อมชดใช้ค่าเสียหายจนผู้เสียหายพึงพอใจ จึงเหลือเพียงแค่โทษปรับเท่านั้น