เมื่อวันที่ 3 มี.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Amavalee Tongfark ได้โพสต์ข้อความระบุ ช่วยแชร์…ช่วยตามหาคนร้าย ทำร้ายร่างกายปาแก้วใส่แล้วหนี ณ พัทยา หาดจอมเทียน ไม่มีเรื่องกันมาก่อน เป็นต่างชาติ ผู้หญิงที่มาด้วยบอกเป็นชาวอังกฤษชื่อ sam ค่ะ เค้าหนีไปช่วงที่รอตำรวจมา รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม #พัทยา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ทราบชื่อคือ น.ส.อมาวลี ทองฝาก อายุ 37 ปี โดยเล่าว่าวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนและเพื่อนๆ ได้ไปเที่ยวคาเฟ่แห่งหนึ่งย่านจอมเทียนโดยเป็นคาเฟ่ที่สามารถนำสุนัขเข้าได้โดยได้นั่งคุยกับเพื่อนอยู่ที่ริมทะเลและจังหวะที่กำลังเล่นอยู่กับสุนัขโต๊ะข้างๆ อยู่นั้นสัตว์เลี้ยงของตนเกิดเห่าเสียงดัง โดยชาวต่างชาติคู่กรณีนั่งอยู่โต๊ะข้างหลังเกิดไม่พอใจที่สุนัขเห่าก่อนจึงหยิบแก้วปามาที่ด้านหลังของตนเศษแก้วแตกกระจายมาโดนที่แขนจนได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะเดินเข้าไปสอบถามคู่กรณีว่าปาแก้วทำไม ทำให้ดิฉันได้รับบาดเจ็บจนเลือดออกเพราะเราไม่มีเหตุทะเลาะกันมาก่อน คู่กรณีตอบว่า I don’t care.

ตนเองบอกคู่กรณีว่านั่นไม่ใช่สุนัขของตนซ้ำมาทำร้ายกันทำไม เขาตอบว่าถ้าไม่ใช่สุนัขคุณงั้นก็ขอโทษ โดยตนเองรับไม่ได้และบอกว่าจะไปทำแผลที่โรงพบาบาลและคู่กรณีต้องไปจ่ายเงิน คู่กรณีไม่สำนึกพูดด้วยน้ำเสียงดูถูกว่าจะเอาเท่าไร ตนเองไม่ต้องการรับแต่อยากให้คู่กรณีรอจนกว่าตำรวจจะมาแต่เค้าก็พยายามเดินหนี เจ้าหน้าที่รปภ.ช่วยห้ามก็จะไปทำร้ายเขา เพราะเราไม่สามารถห้ามฝรั่งคนนี้ได้ สุดท้ายคาดว่าขับรถหนีไปกับเพื่อนอีก 3 คน ก่อนจะหลบหนีลอยนวล

อย่างไรก็ตามวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามมาดำเนินคดีโดยเร็วด้วยอยากให้ต่างชาติคนนั้นออกมารับผิดชอบหรือให้มีจิตใต้สำนึกในการกระทำที่รุนแรงดังกล่าว