เมื่อวันที่ 4 มี.ค. นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นรับรายงานจาก เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ชุดป้องกันปราบปรามผู้กระทำผิด ตาม พ.ร.บ ป่าไม้และความผิด พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ ขณะออกตรวจลาดตระเวน บริเวณเขาเสือนา ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พบผู้ต้องสงสัย 2 คนกำลังนำรถจักรยานยนต์ พ่วงรถเข็นบรรทุกท่อนไม้ขนาดใหญ่

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวตรวจค้น ตรวจสอบทราบชื่อ นายฐาปนา อายุ 39 ปี ชาว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี และ นายอำนาจ อายุ 30 ปี เป็นชาว อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยพบว่าไม้ในรถ 5 ท่อน เป็นไม้พะยูง ปริมาตร 0.368 ลูกบาศก์เมตร มูลค่ากว่า 200,000 บาท จึงจับกุมและยึดไว้เป็นของกลาง

นายชัยยา กล่าวอีกว่า ได้สั่งการให้หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่อยู่รอบแนวอุทยานฯ ออกลาดตะเวน บ่อยขึ้นกว่าที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วงหน้าแล้ง ไม่มีฝนตกมีกลุ่มผู้ลักลอบเข้ามาตัดหาไม้หอมกฤษณา และไม้พะยูง ในพื้นที่โดยที่ผ่านมาจับกุมได้ในพื้นที่ เขต อ.ประจันตคาม และ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และจับกุมได้ในพื้นที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง เนื่องจากไม้ 2 ชนิดนี้ มีราคาสูง จึงทำให้มีผู้ลักลอบเข้ามาตัดเพื่อนำไปขายให้กับนายทุนในพื้นที่

เบื้องต้นควบคุมตัว ผู้กระทำผิดทั้ง 2 พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประจันตคาม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป