เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของลิเวอร์พูล ที่ทำหน้าที่กูรูกับสกาย สปอร์ตส์ ตำหนิฟอร์มผู้เล่น “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ว่าเลวร้ายที่สุดเท่าที่ตนเคยเห็นมาในระดับพรีเมียร์ลีก หลังจากโดน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล รัวยิงขึ้นนำ 5-0 ภายใน 39 นาที ซึ่งเป็นสถิตินำห่างเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ก่อนที่ อาร์เซนอล ทุบชนะ 6-0 ในเกมมันเดย์ไนท์

อาร์เซนอล ครองบอล 80% มีโอกาสยิง 16 ครั้ง เข้ากรอบ 7 ครั้ง คาร์ราเกอร์ แสดงความเห็นในช่วงพักครึ่งว่า “มันน่าอับอาย อาจเป็นหนึ่งในฟอร์มที่แย่ที่สุดที่ผมเคยเห็น ผมไม่สามารถนึกถึงเกมครึ่งสนามที่แย่ไปกว่านี้ได้อีก”

“ถ้าอาร์เซนอลลงเล่นเอฟเอ คัพ กับทีมจากลีกทูหรือเนชันแนล ลีก (นอกลีก) ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะขึ้นนำ 5-0 ในครึ่งแรก ดังนั้นมันจึงยอมรับไม่ได้ในพรีเมียร์ลีก”

ด้าน คริส ไวล์เดอร์ กุนซือเจ้าบ้านที่แฟนบอลจำนวนหนึ่งเดินออกจากสนามตั้งแต่สิบกว่านาทีแรก เผยว่าพยายามเล่นหลังสี่เหมือนตอนเกมแพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 ในเดือนธันวาคม แต่ลูกทีมทำไม่ได้ตามแผน เล่นผิดพลาดมากมาย

ขณะที่ มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล ชมลูกทีมว่าเล่นได้ดุดัน เด็ดขาดในพื้นที่สุดท้าย บูกาโย ซากา โดนเปลี่ยนตัวช่วงพักครึ่งเนื่องจากป่วยเล็กน้อย และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี ที่เขยกออกจากสนามมีบาดแผลที่เท้าต้องตรวจอีกครั้ง

เชฟฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมแรกในลีกอังกฤษที่แพ้คาบ้าน 3 นัดติด โดนยิงอย่างน้อยเกมละ 5 ประตู และเป็นครั้งที่ 4 แล้วที่พวกเขาแพ้คาบ้านในลีกอย่างน้อย 5 ประตู