น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงซัมเมอร์หรือฤดูร้อนปีนี้ได้ใช้งบการตลาด 220 ล้านบาท จัดแคมเปญใหญ่ซัมเมอร์-เคชั่น 2024 นำสินค้าแบรนด์ดังกลุ่มแฟชั่นรับหน้าร้อนที่มีประมาณ 500 แบรนด์หรือสัดส่วนการขายถึง 30% มาลดราคาสูงสุด 70% รวมทั้งร้านอาหารลดสูงสุด 30% เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อและการท่องเที่ยวในช่วงไตรมาส 2 ระหว่างวันที่ 8-10 มี.ค.67 ตั้งเป้าหมายมียอดขายจากแคมเปญดังกล่าว 5,400 ล้านบาท และช่วยเพิ่มคนเข้าศูนย์ฯ ให้มีความคึกคักอย่างต่อเนื่องอีก 15%

“ภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกตั้งแต่ต้นปีมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีผลมาจากปัจจัยบวกต่างๆ อาทิ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวจากภาครัฐ รวมถึงโครงการช้อปคืนภาษีอีซี่ อี-รีซีท ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายภายในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า จากการเข้าร่วมโครงการ เพิ่มขึ้นกว่า 20% และคาดว่าในไตรมาส 2 จะมีความคึกคักต่อเนื่องในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งถือเป็นอีกช่วงเวลาสำคัญของธุรกิจค้าปลีก”

นอกจากนี้ยังเดินหน้าขยายฐานลูกค้าสมาชิกเอ็มการ์ด โดยเฉพาะที่เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์บางกะปิ ให้ถึง 1 ล้านคนภายในปี 67 โดยเน้นการสร้างประสบการณ์การช้อปจากการมอบสิทธิพิเศษต่างๆ และล่าสุด ได้ดึง กลัฟ–คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ พระเอกช่อง 3 มาเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์คนล่าสุด เพื่อเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ และช่วยสร้างการรับรู้มากขึ้น

น.ส.ณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ซัมเมอร์ปีนี้ได้จัดแคมเปญ เซ็นทรัล ซัมเมอร์ เฟส นำสินค้าแฟชั่นทั้งไทย-ต่างประเทศ กว่า 1,000 แบรนด์ รวมถึงแบรนด์เอ็กซ์คลูซีฟที่มีเฉพาะห้างเซ็นทรัล จำหน่ายคอลเลกชั่นเทรนด์ใหม่ๆ พร้อมส่วนลดสูงสุด 50% และจัดกิจกรรมมากมาย ตั้งเป้าหมายมียอดขายแผนกแฟชั่นโต 15% หลังจบแคมเปญ โดยเป็นกลุ่มเสื้อผ้าอันดับหนึ่ง ตามด้วย รองเท้า เครื่องประดับ ชุดชั้นใน-ชุดว่ายน้ำ และนาฬิกา