ตามที่ได้มีผู้ไม่ประสงค์ดี แฮกเข้าไปในเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ทั้งยังมีการนำรูปภาพวาบหวิวมาลงในเพจด้วยนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 6 มี.ค. ทางเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ขณะนี้เพจ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กลับมาใช้งานได้ปกติแล้ว ขอขอบคุณความช่วยเหลือจาก กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน

ขณะเดียวกันทาง สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้เผยแพร่ข้อมูล สรุปเหตุการณ์ เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติโดนโจมตี รายละเอียดดังนี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มีเพจเฟซบุ๊กเป็นศูนย์ข้อมูลข่าวสารในด้านการพระพุทธศาสนาของคณะสงฆ์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ และเข้าใจในบทบาทภารกิจงานของคณะสงฆ์ และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ในภาพรวมทั่วประเทศ และเป็นสื่อกลางในการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจอันดี ระหว่างรัฐบาล สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ภาคคณะสงฆ์ และภาคประชาชน ในชื่อเพจ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งมียอดผู้ติดตามประมาณ 85,000 ราย

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. เวลา 16.00 น. เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ถูกผู้ไม่หวังดีที่เข้ามาแทรกแซง โดยดำเนินการลบแอดมินเพจของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติออกทั้งหมด ทำให้ผู้ดูแลเพจของทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติไม่สามารถเข้าถึงเพจได้ และในเบื้องต้นผู้ดูแลเพจได้ดำเนินการรายงานปัญหาเกี่ยวกับการเข้าถึงเพจไปยัง Team Facebook เพื่อกู้คืนเพจดังกล่าว

ต่อมาในวันที่ 6 มี.ค. เวลา 12.00 น. ผู้ไม่หวังดีที่เข้ามาแทรกแซงเพจเฟซบุ๊กสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้เผยแพร่ภาพและคลิปอนาจารที่ไม่เหมาะสมทางเพจเฟซบุ๊กสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้ประสานงานกับทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อขอกู้คืนเพจ และในเวลา 15.00 น. สามารถกู้คืนเพจเฟซบุ๊กของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้เรียบร้อยแล้ว

ในส่วนของการดำเนินการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ตำรวจภูธรภาค 7 และจะดำเนินการแจ้งความไปยังกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาญชากรรมทางเทคโนโลยีต่อไป