แฟนบอลไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน โชคร้ายถูกอันธพาลเจ้าถิ่นไล่แทงจนได้รับบาดเจ็บไป 2 รายระหว่างเดินทางตามไปเชียร์ทีมรักในศึกยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกกับ โรมา ยอดทีมจากอิตาลี ที่กรุงโรม คืนวันพฤหัสบดีนี้

เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยแฟนบอลนางนวล วัย 27 ปี และ 28 ปี ถูกแก๊งคนร้ายสวมหน้ากากที่มีอยู่ราว 7 คน รุมทำร้ายร่างกาย หลังเดินทางออกจากบาร์แห่งหนึ่งในนครหลวงของอิตาลี ก่อนจะถูกแทงจนได้รับบาดเจ็บที่ต้นขา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดมายังที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งว่า มีเหตุทะเลาะวิวาท แต่คนร้ายก็ไหวตัวทัน และหลบหนีไปพร้อมกับกระเป๋าของเหยื่อทั้ง 2 รายที่มีเอกสารสำคัญ รวมทั้งกระเป๋าสตางค์ของทั้งคู่อยู่ในนั้นด้วย

ด้าน โฆษกประจำสำนักงานตำรวจไบรท์ตัน เปิดเผยว่า พวกเขาได้รับแจ้งเหตุ และติดต่อประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเหยื่อทั้ง 2 รายเรียบร้อย โดยล่าสุดทั้งคู่อาการปลอดภัยแล้ว

ขณะที่ ไบรท์ตัน ซึ่งเพิ่งผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ฟุตบอลสโมสรยุโรปได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ก็ออกมาย้ำถึงข้อแนะนำในการดูแลความปลอดภัยของตัวเองให้กับแฟนบอลที่เดินทางตามไปเชียร์ทีมที่กรุงโรมผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรอีกครั้ง.

ภาพ gettyimages