แฟนบอลรุ่นใหญ่ของ ควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ส ทีมดังในศึกอีเอฟแอล แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ กลายเป็นกระแสไวรัลในชั่วข้ามคืน หลังปรากฏคลิปวีดีโอขณะที่เจ้าตัวกำลังดีดหนังยางใส่นักเตะของ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ด้วยความเดือดดาลระหว่างเกมที่ “ทหารเสือราชินี” เปิดบ้านเสมอ “เดอะ แบ๊กกีส์” ดุเดือด 2-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ปลิวว่อนไปทั่วโลกออนไลน์

เซดริก คิเปร กองหลัง เวสต์บรอมวิช

เดอะ ซัน สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า คลิปวีดีโอดังกล่าวถูกจับภาพเอาไว้ได้โดยกล้องถ่ายทอดสดของ สกาย สปอร์ตส์ ก่อนจะถูกนำไปเผยแพร่เป็นวงกว้างในโซเชียลมีเดีย โดยเชื่อว่า นักเตะที่ตกเป็นเป้าหมายของแฟนบอลหัวร้อนรายนี้คือ เซดริก คิเปร กองหลังของ เวสต์บรอมวิช ที่ใช้มือเคลียร์ลูกโหม่งของ แซม ฟิลด์ จากเส้นจนทำให้ คิวพีอาร์ ชวดได้ประตูในนาทีที่ 52 โดยผู้ตัดสินมองไม่เห็นเหตุการณ์ แถมย้อนกลับไปแก้คำตัดสินไม่ได้เนื่องจากเกมระดับ แชมเปี้ยนชิพ ยังไม่มีการใช้ วีเออาร์ อีกต่างหาก

ด้าน ควีนส์ปาร์ก เปิดเผยผ่าน เดอะ ซัน ว่า พวกเขารู้เรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และกำลังดำเนินการสอบสวน โดยไม่ได้ระบุว่า จะมีมาตรการลงโทษใด ๆ กับแฟนบอลผู้ก่อเหตุหรือไม่

ทั้งนี้ การใช้มือเคลียร์บอลจากเส้นของ คิเปร อาจจะส่งผลต่อการลุ้นหนีกตกชั้นของ คิวพีอาร์ ในฤดูกาลนี้ เนื่องจากปัจจุบันพวกเขารั้งอันดับ 19 ใน แชมเปี้ยนชิพ โดยมีคะแนนเหนือโซนตกชั้นแค่แต้มเดียวเท่านั้น.

ภาพ X, gettyimages