เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ร.ต.อ.สมคิด บุญลอย รอง สว.(สอบสวน)สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งมีรถเก๋งพุ่งชนแบริเออร์และเกิดเพลิงลุกไหม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บบนถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าศรีราชา หมู่ 9 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค สีแดง หมายเลขทะเบียน งพ 2334 ชลบุรี อยู่ในสภาพพุ่งชนอัดติดกับแท่งแบริเออร์ ไฟลุกไหม้ ทั่วทั้งคัน ใกล้กันพบ น.ส.ธวัลรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บจากการกระแทก และอยู่ในอาการตกตื่นใจ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ถัดไปไม่ห่างกันมาก เจ้าหน้าที่พบ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีขาวหมายเลขทะเบียน 2 ขท 2895 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ โดยมี น.ส.จิราพร (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบถาม น.ส.ธวัลรัตน์ กล่าวว่า ตนเองได้ขับขี่มาทางตรงได้เห็นรถยนต์คันดังกล่าว กำลังยูเทิร์นด้านหน้าตนเองจึงขับหักหลบเพื่อไม่ให้พุ่งชน โดยที่ไม่ทันเห็นแท่นแบริเออร์ ส่งผลให้พุ่งชนจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งในขณะนั้นตนเองตกใจมาก เพราะเกิดเพลิงลุกไหม้ โชคดีที่มีคนมาช่วยตนเองออกจากรถได้ทัน

สอบถาม น.ส.จิราพร กล่าวว่า ช่วงเวลาดังกล่าวนั้นตนเองกำลังยูเทิร์นและได้มองกระจกรถแล้วว่าทางตรงไม่มีรถ แต่พอยูเทิร์นมาเพื่อจะกลับเข้าเลน จู่ๆ ก็ได้มีรถยนต์มาด้วยความเร็วพุ่งชนรถตนเอง และแฉลบไปพุ่งชนแท่นแบริเออร์จนเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ หลังจากนั้นตนเองได้ลงไปดูผู้บาดเจ็บ และโทรประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้เข้าทำการช่วยเหลือ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพร้อมหาภาพจากกล้องวงจรปิดใว้เป็นหลักฐาน และเชิญตัวผู้ขับขี่รถทั้ง 2 คน ไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ศรีราชา เพื่อเจรจาชดใช้ค่าเสียหายต่อไป.