เมื่อวันที่ 8 มี.ค. บนโลกโซเชียลแห่แชร์คลิป TIKTOK ของ tanyarat_aramsareewong หมอเหมียวหมอหัวใจ หรือ พญ.ธัญรัตน์ อร่ามเสรีวงศ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรศาสตร์โรคหัวใจ อนุสาขาหัตถการปฏิบัติรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งได้เผยแพร่ภาพ เครื่องเอกซเรย์สวนหัวใจระนาบเดียว ราคา 30 ล้าน ภายในโรงพยาบาลไม่สามารถใช้งานได้ พร้อมกับระบุว่า ประมาณ 5 โมง หมอยังไม่ได้เริ่มทำเคสแรกเลย สิ้นหวังนะ เหตุผลเป็นเพราะอะไรมาดูกัน

ภายในคลิป พญ.ธัญรัตน์ ยังได้พาไปดูห้องที่คุณหมอท่านอื่นกำลังใช้งานเครื่องเอกซเรย์อยู่ พร้อมกับพูดว่า เขายังไม่เสร็จใช่ไหม เราก็ต้องรอต่อไป มีอยู่ห้องเดียว จากนั้นได้เดินไปดูเครื่องเอกซเรย์สองระนาบ ราคาอยู่ที่ประมาณ 60 ล้านบาท เป็นหลอดเอกซเรย์ ที่ใช้งานไม่ได้ และบอกถึงเหตุผลว่า เครื่องมันเสียหมด และได้พาไปดูอีกห้องหนึ่ง ซึ่งมีเครื่องเอกซเรย์เช่นกัน โดยบอกว่าเครื่องนี้ก็เสียเหมือนกัน ติดๆ ดับๆ ก็มีหลายครั้งแล้วที่เราใช้เครื่องตรวจคนไข้อยู่ ก็ต้องอุ้มคนไข้ไปห้องที่ยังใช้เครื่องได้เพียงเครื่องเดียว

ทั้งนี้ พญ.ธัญรัตน์ ได้ระบุว่า เครื่องสวนหัวใจทั้งสามเครื่อง ได้ใช้เครื่องเดียว อีก 2 เครื่องพังนั้น ได้ซื้อมาจากงบไทยเข้มแข็งเมื่อ 13 ปีที่แล้ว

ท้ายของคลิปดังกล่าว พญ.ธัญรัตน์ ได้บอกว่า อยากให้ทุกคนช่วยหมอคิดว่าจะทำอย่างไร ช่วยระดมทุน หรือไปเร่งรัดระบบราชการดี หรือมีวิธีอื่นที่จะช่วย พร้อมกับขอกำลังใจ.

@tanyarat_aramsareewong เครื่องเอกซเรย์สวนหัวใจระนาบเดียว#โรคหลอดเลือดหัวใจ#โรคหัวใจและหลอดเลือด #tanyarat_aramsareewong #หมอเหมียวหมอหัวใจ ♬ original sound – หมอเหมียวหมอหัวใจ

ขอบคุณ TIKTOK : tanyarat_aramsareewong หมอเหมียวหมอหัวใจ