จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปภาพเหตุการณ์ในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี เมื่อมีชายสูงวัยรูปร่างท้วมแสดงความไม่พอใจ ตะโกนโวยวายด่าทอ พ่อแม่ลูกที่มาทานอาหารในร้าน สาเหตุจาก ลูกชายวัย 1 ขวบเศษ กรีดร้องตามประสาเด็ก ซึ่งฝ่ายชายคนดังกล่าวมีท่าทีไม่พอใจ ไล่พ่อแม่ลูกให้ออกจากร้านทันที ภายหลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตที่พบเห็นต่างเสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย โดยฝ่ายหนึ่งมองว่าน่าเห็นใจพ่อแม่เด็ก และ ชายสูงวัยไม่น่าจะแสดงกิริยาเช่นนี้ ขณะที่อีกฝ่ายมองว่า พ่อแม่ไม่ควรพาเด็กเล็ก ๆ ออกมาเพราะลูกของคุณอาจไม่ได้น่ารักสำหรับคนอื่น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.ผักบุ้ง (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) ว่า วันเกิดเหตุ “พี่วิว” สามี พาตนและ “น้องเจวา” ลูกชาย ไปกินข้าวที่ร้านอาหารย่านสนามบินน้ำ ระหว่างรออาหารลูกชายกรีดร้องตามประสาเด็ก เพราะอยากเล่นปากกาดินสอ ฝ่ายลุงคู่กรณีก็ตะโกนออกมาว่า ให้ช่วยเงียบ ๆ หน่อยได้ไหม คุยงานอยู่ พี่วิวได้ขอโทษ แต่พอลูกชายกรีดร้องอีก ทีนี้อีกฝ่ายกลับไล่ให้ลูกออกจากร้าน ทำให้สามีไม่โอเค เพราะเขาไม่มีสิทธิ์ทำแบบนี้ พอสามีถามว่ามีปัญหาอะไร อีกฝ่ายก็ด่าทอหยาบคาย ก่อนจะข่มขู่ว่า “…มึงไม่รู้หรอว่ากูเป็นใคร พวกมึงกล้ามีเรื่องกับทหารหรอ กูไม่เอาพวกมึงไว้แน่ กูจะจัดการให้หมด…” จนพี่เจ้าของร้านและพนักงานร้านต้องออกมาช่วยกันห้ามระงับเหตุ ก่อนจะเชิญลุงออกจากร้านเพราะไม่อนุญาติให้เข้ามาคุยงานอะไรในร้านนี้ ร้านมีไว้ทานอาหารเท่านั้น แม้ฝ่ายลุงจะยอมเดินออกไป แต่ก็ยังผลักอกพนักงานที่เข้ามาห้าม 1 ครั้ง ก่อนจะขับรถออกไปทันที

น.ส.ผักบุ้ง กล่าวอีกว่า เหตุการณ์วันนั้น เป็นเหตุการณ์ที่ยาวกว่าในคลิป แต่เพราะตนกลัวจะโดนทำร้าย เนื่องจากอารมณ์ของลุงตอนนั้นเราคาดเดาไม่ได้ ตนทำได้เพียงอุ้มลูกที่ร้องไห้ตกใจเพราะเสียงตวาดของลุงหลบออกมาในที่ปลอดภัย ก่อนจะโทรแจ้ง 191 ให้มาระงับเหตุ ตอนนี้เราไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร แต่หยาบคายมาก กร่างมาก ข่มขู่ด่ากราดทุกคนในร้าน ไม่เว้นแม้แต่เจ้าของร้าน รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยของครอบครัว เพราะมีลูกอ่อน เกรงจะมีอันตราย ที่ผ่านมาเวลาไปทานข้าวนอกบ้าน ตนก็ควบคุมลูกได้ตลอด เพื่อไม่ได้สร้างความรำคาญในที่สาธารณะ แต่พอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ อยากให้ลองคิดดูว่า “…ถ้าลุงด่าได้แม้กระทั่งเด็ก 1 ขวบ ไล่ให้อออกจากร้านได้ ถามว่าจิตใจทำด้วยอะไร?…” ตอนนี้ตนและสามีไปแจ้งความไว้แล้วเพราะเป็นห่วงความปลอดภัย

ในส่วนของความเห็นจากโลกออนไลน์ที่บอกว่า “…ไม่อยากให้พาเด็กเล็กออกไปร้านอาหาร เพราะจะส่งเสียงดังทำให้เกิดความรำคาญ…” น.ส.ผักบุ้ง กล่าวว่า ส่วนตัวรับฟังทุกความเห็น ถ้าเด็กร้องไม่หยุด ร้องมาก ๆ ก็ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญได้จริง ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ตนจะพาลูกกลับบ้านทันที ไม่มีพ่อแม่ที่ไหนเห็นลูกร้องไห้ กรีดร้อง แล้วมีความสุขได้

อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ตำรวจออกหมายเรียกอีกฝ่ายมาพูดคุย เนื่องจากในเหตุการณ์นี้ มีการอ้างตัวว่าเป็น “ทหาร” แล้วยังข่มขู่ลักษณะจะเอาชีวิตกัน ทางครอบครัวพร้อมจะขอโทษที่ทำให้รู้สึกรำคาญ แต่ก็อยากให้อีกฝ่ายเห็นใจกันบ้าง ครอบครัวมีความรับผิดชอบต่อสังคมมากพอ และมั่นใจว่าจะเซฟลูกทุกอย่างได้ แม้ว่าลูกจะไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคนก็ตาม.