ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก“ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่ม C พบ “โสมขาว” ทีมชาติเกาหลีใต้ 2 นัดรวด วันที่ 21 มี.ค. 67 ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม และวันที่ 26 มี.ค. 67 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เปิดรายชื่อ 23 นักเตะออกมาเรียบร้อย เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา มี “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นำทัพ แต่ไม่มี “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ตัวรุกจาก อูราวะ เรด ไดมอนด์ ที่ตอนต้นปีถอนตัวจากชุดเอเชียนคัพ

สำหรับกำหนดการทีมชาติไทย จะรอจบบอลรีโว่คัพ วันพุธที่ 13 มี.ค. จึงเริ่มซ้อม วันที่ 14 มี.ค. รายงานตัวที่ โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต และซ้อมที่สนาม BGTC3

การซ้อมที่ไทย จะยังไม่ครบทีม ขาดแข้งต่างแดน สุภโชค สารชาติ จาก คอนซาโดเล ซัปโปโร, เอเลียส ดอเลาะ จาก บาหลี ยูไนเต็ด, นิโคลัส มิคเกลสัน จาก โอบี โอเดนเซ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จาก โอเอช ลูเวิน

ทั้งนี้ สุภโชค จะบินจากญี่ปุ่น ไปเกาหลีใต้ วันที่ 17 มี.ค. ขณะที่ทัพใหญ่ช้างศึก เดินทาง 18 มี.ค. ส่วน เอเลียส, นิโคลัส และ ศุภณัฏฐ์ ไปถึงเกาหลีใต้ วันที่ 19 มี.ค.

หลังแข่งกับ โสมขาว วันที่ 21 มี.ค. 67 รุ่งขึ้นวันที่ 22 มี.ค. 67 ทีมไทยจะบินกลับทันที เตรียมพร้อมสำหรับเกมที่ 2 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มี.ค.

สำหรับบัตรเข้าชมเกม วันที่ 26 มี.ค. นั้น จากความจุ 48,900 ที่นั่ง ตอนนี้ขายไปแล้วมากกว่า 4 หมื่นที่นั่ง คาดว่าเต็มความจุแน่นอนในเกมนี้

สถานการณ์ในกลุ่ม C เกาหลีใต้ ชนะ 2 เกมรวด นำจ่าฝูง ตามด้วย ไทย กับ จีน 3 แต้ม และ สิงคโปร์ ไม่มีแต้ม โดย 2 ทีมคะแนนดีสุดจะเข้ารอบ

กลุ่มนี้ มองกันว่า เกาหลีใต้ น่าจะแบเบอร์คว้าแชมป์กลุ่ม ส่วนที่ 2 จะแย่งกันระหว่างไทยกับจีน

ทั้งนี้ ทีมไทย 2 เกมแรก แพ้ จีน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน 1-2 และ บุกชนะ สิงคโปร์ 3-1 ซึ่งความพ่ายแพ้คาบ้านต่อ จีน ในเกมแรก เป็นจุดสำคัญ ถือว่าไทยเพลี่ยงพล้ำไปก่อนแล้ว และต้องบุกชนะจีน ในเกมที่ 5 ให้ได้ เพื่อพลิกสถานการณ์

แต่ก่อนหน้านั้น ในการเจอ เกาหลีใต้ 2 เกมของทีมไทย ควรจะมีอย่างน้อย 1 แต้ม จะทำให้จบชุดนี้ จะตามหลัง จีน (ซึ่งจะเตะนัด 3-4 กับสิงคโปร์) ไม่มากกว่า 5 แต้ม ทำให้หากเกม 5 บุกชนะ จีน ได้ โอกาสเข้ารอบจะเปิดกว้างทันที เนื่องจากนัดสุดท้าย ไทย เปิดบ้านพบ สิงคโปร์ ส่วน จีน เยือน เกาหลีใต้.