อลิซ กัมเปลโล-โมราตา ภรรยาสาวชาวอิตาลีของ อัลบาโร โมราตา กองหน้าทีมชาติสเปน ออกมาเผยว่าเธอได้รับข้อความแช่งชักหักกระดูกเธอและลูก ๆ หลังสามีของเธอยิงจุดโทษไม่เข้า เป็นเหตุให้ทัพ “กระทิงดุ” พ่าย อิตาลี ในการดวลจุดโทษ 2-4 หลังเสมอในเวลา 120 นาที 1-1 ตกรอบรองชนะเลิศศึกยูโร 2020 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ หัวหอกเลือดกระทิงดุ เคยออกมาเผยว่าภรรยาและลูก ๆ ของเขาเคยถูกขู่ฆ่ามาแล้วครั้งหนึ่งในช่วงของการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนจะมาถูกแฟนบอลถ่อยคุกคามอีกครั้งหลัง สเปน ตกรอบ โดยภรรยาสาวของ โมราตาเผยว่าเธอได้รับข้อความในโลกโซเชียล ซึ่งเป็นภาษาอิตาลี ที่มีใจความว่าอยากให้สามี ตัวเธอและลูก ๆ เป็นมะเร็งขณะที่อีกข้อความแช่งให้เธอและลูก ๆ หัวใจวายตาย 

“บอกตามตรงว่าฉันไม่ได้สะทกสะท้านกับข้อความพวกนี้เท่าไหร่ ฉันเชื่อว่ามันเป็นข้อความจากพวกไร้การศึกษา แต่ถ้ามันเกิดขึ้นกับหญิงสาวที่เปราะบางกว่าฉันล่ะ มันอาจมีปัญหาเกิดขึ้นก็เป็นได้ ต้องไม่ลืมว่าฟุตบอลคือกีฬาเพื่อความเป็นหนึ่ง และไม่ใช่ที่สำหรับพวกงี่เง่า ฉันหวังว่าในอนาคตจะมีการดำเนินการจริงจังกับคนพวกนี้ เพราะมันเป็นเรื่องน่าละอายและไม่อาจยอมรับได้” ภรรยาสาวของ โมราตา ระบุ