ถูกจับตามองตั้งแต่มีชื่อในละครสุดแซ่บ “สงครามสมรส” แล้วสำหรับนักแสดงชื่อดัง เป้ย-ปานวาด บุญยรัตกลิน ที่ในเรื่องรับบทเป็นคนดีช่วยเพื่อนจัดการสามีและเมียน้อย ทำให้ตนอินกับบทบาทมากๆ ซึ่งหลายคนที่ชื่นชอบสาวเป้ยก็อยากรู้หนักมากว่าในเรื่องสาวเป้ยต้องมีฉากแซ่บๆ อะไรบ้างและเป็นอย่างไรกับการแสดงละครที่ในเรื่องกล่าวถึงการที่สามีมีเมียน้อย โดยล่าสุดในงานบวงสรวงละครดังกล่าว สาวเป้ยออกมาเล่าว่า

เป้ย เผยว่า “ละครเรื่องนี้เป้ยเป็นคนดีนะ ก็เป็นฟีลตัวแทนหมู่บ้านด้วย เพื่อนเรามีปัญหาแล้วตัวเราก็เจอปัญหาเรื่องครอบครัวเหมือนกัน เป็นเหมือนเพื่อนช่วยคิด ซัพพอร์ตความรู้สึก อาจจะมีบางอย่างที่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน แต่สุดท้ายเราก็ลงรอยไปด้วยกันได้ดี เป้ยว่ามันเข้ากับชีวิตปัจจุบันในยุคนี้ เพื่อนหญิง พลังหญิง อย่างล่าสุดมาหาพี่ป้อน นิพนธ์ กับพี่บอย ถกลเกียรติ เขาก็บอกดี พี่ป้อนก็ถามว่าทำไมเรื่องอื่นไม่เหมือนแบบนี้ เราก็บอกว่าเรื่องนี้เราอิน (หัวเราะ) มันก็เป็นละครที่เกิดขึ้นในชีวิตสังคมจริง เราเองก็ไม่ปฏิเสธว่าไม่เคยเจอปัญหาพวกนี้ ก็เลยอิน อย่างบทพูดผัวที่ดีคือผัวใหม่ ก็ใช่ค่ะ ส่วนสายตาคนดีเป็นยังไง ต้องไปดู อยากให้ดู เอาจริงๆ มันเป็นเรื่องเพื่อน ความผูกพันของเพื่อน การที่เพื่อนเจอปัญหาเราก็คอยให้คำปรึกษา แล้วบวกกับเรื่องสามีโน่นนี่นั่น คือถ้าทั้งหมดมันคือชีวิตที่มันเกิดขึ้นกับตัวเราด้วย แม้กระทั่งตัว แอฟ ทักษอร ด้วย เรื่องแบบนี้มันสามารถเกิดขึ้นได้ แต่เราก็ต้องเรียนรู้วิธีการป้องกันด้วยการดูละครเรื่องนี้ แล้วคุณจะรู้วิธีการจัดการกับเมียน้อย จัดการกับสามี”

“ถามว่าสมมุติเจอแบบในเรื่อง สามีมีเมียน้อยจะจัดการยังไง ทำไมต้องสมมุติอ่ะ (หัวเราะ) ขำๆ นะ ถ้าเจอแบบในละครก็ต้องทำแบบที่แอฟทำค่ะ จริงๆ เป้ยเล่นละครเรื่องนี้เป้ยได้ความรู้เยอะเลยนะว่าจะจัดการยังไง ในละครไม่มีชีวิตจริง ละครก็ได้วิธีจัดการว่าจะต้องทำยังไง ถ้าต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายแล้ว สามารถจัดการได้ตามนี้นะ เอาจริงๆ ละครเรื่องนี้ทุกคนแล้วกัน ไม่ต้องเมียหลวง คือใครที่แต่งงานแล้ว ใครที่ยังไม่แต่งงานก็ลองดูละครเรื่องนี้เผื่อเป็นแนวทาง คือไม่ได้อยากให้เกิดกับชีวิตทุกคนอยู่แล้ว แต่ดูเพื่อเป็นการศึกษาว่าถ้าเกิดกรณีแบบนี้ เราจะสามารถจัดการบริหารดูแลครอบครัวได้ยังไง มันมีคำตอบอยู่ในละครเรื่องนี้ค่ะ รวมถึงความสัมพันธ์ของเพื่อนทั้ง 3 คน มีมุมน่ารักๆ ไม่ใช่แค่มุมดราม่า”

เป้ย เล่าต่อว่า “เรื่องถ่ายเซ็กซี่วันเกิด คนเราก็กินครัวซองต์ป่ะ (หัวเราะ) อันนี้ก็ธรรมดา ธรรมชาติสุดแล้ว ไม่ได้ทำอะไรเลย คืนสังเวียนอะไร อายุ 44 แล้ว ไม่ได้อยากให้ไปดูว่าเซ็กซี่ยังไงด้วยอายุ แต่ถ้าอยากจะให้คนมองก็เป็นเรื่องในการดูแลตัวเองมากกว่า ไม่ได้ไปเซ็กซี่ ไม่ได้โพสท่าอะไรล่อแหลมเลย ปกติมาก สบายๆ คือคนมองได้หลายแบบ แต่ถ้าถามเป้ยก็อยากให้มองในเรื่องการดูแลตัวเองมากกว่า ความเซ็กซี่ปล่อยให้น้องๆ เซ็กซี่ไปเถอะ เราเซ็กซี่มาเยอะมากแล้ว ไม่ต้องแล้ว เป้ยก็ดูแลตัวเองเยอะ เรื่องอาหารการกินทุกอย่าง เรียกว่าไม่ปล่อยตัวเอง จริงๆ เป้ยทานเยอะนะ แต่จะรู้วิธีการทานว่าจะต้องทานแค่ไหน มันเป็นรูปเบิร์ธเดย์แค่นั้น หาอะไรทำสนุกๆ เก็บเอาไว้ดู ถามว่าสามีว่ายังไง ไม่ต้องไปพูดถึงค่ะ (หัวเราะ) ส่วนลูกเข้าใจ ถ้าเมื่อก่อนน้องโปรดอาจจะมองว่าไม่อยากให้แม่เซ็กซี่ ตอนนี้เราก็อธิบายจนเขาเข้าใจว่างาน เพราะในชีวิตประจำวันเราก็ไม่ได้เซ็กซี่ ลูกก็แค่สงสัยนิดนึงทำไมต้องถ่ายอีกแล้ว แต่เขาก็รู้ว่าอยู่บ้านเราใส่เสื้อยืด กางเกงวอร์ม เขารู้ว่าแม่เคยเซ็กซี่ เป้ยเปิดรูปให้เขาดูเลยแล้วอธิบายว่าลูกรู้ใช่ไหมอยู่ที่บ้านแม่เป็นยังไง เขาก็รู้ เขาก็ไปบอกเพื่อนว่าภูมิใจว่าแม่สวย ทุกวันนี้เขาก็บอกว่าแม่สวยที่สุด เราก็เชื่อลูก (หัวเราะ) ถามว่าอยากสตัฟฟ์ตรงนี้ยังไง ก็ยังสตัฟ์ฟไม่ได้ คงเป็นไปตามวัย เราก็สวยไปตามวัย ดูแลตัวเองให้ดีตามวัยของเราค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม ppanward