นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์ กับโครงการครั้งแรกในประวัติศาสตร์ “D Run For Life” ปี 2024 มรดกโลกซีรีส์รัน “World Heritage Series Run 2024” ซึ่งเดลนิวส์ร่วมกันผลักดันขึ้น วัตถุประสงค์นำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าของ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ช่วยกันพิทักษ์ป่าผืนป่า โดยสนามที่ 1 วิ่งในผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งผ่านพ้นและสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา ท่ามกลางนักวิ่งมาร่วมงานจำนวนมาก โดยมีเหล่าสัตว์ป่าในผืนป่ามรดกโลกแห่งนี้ ทั้งช้าง, กระทิง, นกเงือก, เก้ง และกวาง มาสร้างสีสันและความสุขให้เหล่านักวิ่งอีกด้วย นั้น

D Run! ‘เดลินิวส์’จัดใหญ่ วิ่งเส้นทางธรรมชาติ ‘อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่’

‘เดลินิวส์’ นำทีมทำโป่งเทียม เสริมแร่ธาตุให้สัตว์ป่าเขาใหญ่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานควันหลงของกิจกรรมวิ่งครั้งประวัติศาสตร์นี้ว่า ได้มีนักวิ่งและประชาชน เข้ามาชื่นชมกิจกรรมนี้ ที่เดลินิวส์และกรมอุทยานฯ ร่วมกันจัดขึ้นเป็นอย่างมาก อาทิ โครงการนี้จัดได้ดีมาก, สถานที่วิ่งสวยและบรรยากาศดี, เสื้อสวยและเหรียญสวย เป็นต้น ขณะที่บางส่วนได้สอบถามถึง โครงการสนามที่ 2 ที่จะจัดที่ผืนป่ามรดกโลก อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ช่วงเดือน ก.ย. 67

นอกจากนี้ ในสนามที่ 1 วิ่งในผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นอกจากบรรยากาศการวิ่งที่สวยงาม ในสถานที่และอากาศดีแล้ว ที่สร้างความประทับใจแก่นักวิ่งอีกอย่าง คือ มีพี่ใหญ่แห่งผืนป่า ทั้ง พลายเดี่ยวหลับ และพลายด้วน เซเลบตัวจริงแห่งผืนป่าเขาใหญ่ ที่สร้างชื่อจากการปรากฏตัวในการตรวจสอบหมุด ส.ป.ก. ในกรณีพิพาทระหว่าง ส.ป.ก. จ.นครราชสีมา และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก็ได้มาอวดโฉมปรากฏตัว คล้ายกับมาร่วมกิจกรรมกับเหล่านักวิ่งด้วย พร้อมแสดงพฤติกรรมน่ารักๆ ให้เหล่านักวิ่งได้ชื่นชม สร้างความสุขที่มิรู้ลืมบันทึกไว้ในความทรงจำของนักวิ่งได้เป็นอย่างดี จนนักวิ่งหลายคนกล่าวเป็นเสียงเดียวกับว่า โครงการนี้คุ้มสุดๆ ได้มาออกกำลังกาย และยังได้ชื่นชมสัตว์ป่า โดยเฉพาะ พลายด้วน เซเลบตัวจริงแห่งผืนป่าเขาใหญ่ โดยมี นายสุทธิพร สินค้า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่มีชื่อเสียงในโลกโซเชียลเรื่องการดูแลช้างป่าเขาใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดระวังไพร ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มาดูแลความปลอดภัยให้นักวิ่ง

เช่นเดียวกับเพจเฟชบุ๊ก DxShutter : ถ่ายอะไรได้ก็ถ่าย ก็ได้ไลฟ์สดช่วงเวลาแห่งความประทับใจนี้ลงเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า ข่าวด่วน!!! พี่ด้วน ส.ป.ก. มาขอแจมกับนักวิ่งมินิมาราธอนเพื่อผู้พิทักษ์ป่า (มาถูกที่ถูกเวลามาก ๆ พี่ด้วน) #พลายด้วน #วิ่งมินิมาราธอนเพื่อผู้พิทักษ์ป่า #ข่าวช้างป่า เช่นกัน

ขอบคุณภาพและคลิป จาก เพจเฟชบุ๊ก DxShutter : ถ่ายอะไรได้ก็ถ่าย