ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวง (ทล.) แจ้งว่าตามที่สื่อสังคมออนไลน์ ได้เผยแพร่ภาพและข้อความข่าวในวันนี้ (11 มี.ค.67) กรณี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเทพวงศา อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ยืนถอดเสื้อกลางถนน เรียกร้องขอสัญญาณไฟจราจร ที่บริเวณบ้านสามแยกเมืองใหม่ ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี นั้น

แขวงทางหลวงอำนาจเจริญ สำนักงานทางหลวงที่ 9 (อุบลราชธานี) ได้รับทราบถึงความต้องการของประชาชนและขอเรียนชี้แจงว่า บริเวณดังกล่าวอยู่ที่สามแยกเมืองใหม่ บนทางหลวงหมายเลข 2050 ที่ กม.98+490 ตัดกับทางหลวงหมายเลข 2112 ที่ กม.0+000 เบื้องต้น แขวงฯ ได้ดำเนินการติดตั้งไฟจราจรกะพริบเตือน พร้อมตีเส้นจราจรให้มีความชัดเจน และได้ติดตั้งป้ายเตือนลดความเร็ว เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนในบริเวณดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ สำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยในระยะยาว แขวงฯ ได้ดำเนินการเสนอแผนรายประมาณการ กิจกรรมอำนวยความปลอดภัยทางถนน ประจำปีงบประมาณปี 67 งานอำนวยความปลอดภัย เพื่อป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุทางถนน งานไฟสัญญาณจราจร ทางหลวงหมายเลข 2050 ตอนควบคุม 0201 ตอนตระการพืชผล-ห้วยยาง ที่ กม.98+490  เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือผู้ใช้ทางขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำอย่างเคร่งครัด หากประชาชนผู้ใช้ทางต้องการสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมหรือไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)