นายสวภพ ท้วมแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซอร์ทเอาท์ จำกัด  แพลตฟอร์มบริหารจัดการออเดอร์ และสต๊อกครบวงจร  เปิดเผยว่า การขยายธุรกิจสู่ช่องทางออนไลน์เป็นสิ่งสำคัญ และจำเป็นต้องเชื่อมต่อกับ การขายหน้าร้าน แบบไร้รอยต่อ โดยผลสำรวจพบว่า 60% ผู้บริโภค ต้องการซื้อของกับร้านค้าที่มีหน้าร้านทั้งออนไลน์ และออฟไลน์  นอกจากนี้ข้อมูลจาก ซอร์ท ที่ได้สำรวจก็บ่งชี้ว่า ลูกค้าซื้อระบบบริหารจัดการขายหน้าร้านของบริษัท เพิ่มขึ้น 86.91% ในปี 66  สะท้อนให้เห็นว่า  ออมนิ- ชาแนล กลายเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในยุคนี้ ที่ช่วยให้ธุรกิจประสบ ความสำเร็จ

“ธุรกิจที่ดำเนินธุรกิจขายมายาวนาน การผสานช่องทางขายออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน จะช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้กว้างขึ้น เพิ่มโอกาสในการขาย ลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการ เข้าถึงข้อมูลลูกค้า และพัฒนาสินค้าใหม่ได้ดีขึ้น ซึ่งธุรกิจจำเป็นต้องมองให้รอบด้านทั้งภาพรวมตลาด ความแตกต่างของแต่ละช่องทาง ซึ่งอุปสรรคสำคัญของการขยายช่องทางขายของธุรกิจคือการบริหารจัดการหลังบ้าน หากบริหารจัดการไม่ดี อาจเพิ่มต้นทุนการจัดการเป็นเท่าตัว โดยเฉพาะในด้านกำลังคนและเวลาในการจัดการ การรู้จักนำประโยชน์ จากเทคโนโลยีเข้ามาช่วยจัดการจึงเป็นสิ่งสำคัญและปฏิเสธไม่ได้อีกต่อไป”

นายสวภพ กล่าวต่อว่า ล่าสุด บริษัทได้เข้าไปช่วย บริษัท ไฮคิวผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด  ผู้นำ ในตลาดซอส มะเขือเทศและปลากระป๋องไทยมานานกว่า 50ปี ในแบรนด์ “โรซ่า” ปรับกลยุทธ์สู่โลกออนไลน์ โดยใช้ระบบบริหาร จัดการร้านค้าและสต๊อก ซึ่งช่วยให้จัดการออเดอร์ สต๊อกสินค้า และข้อมูลลูกค้าจากทุกช่องทางได้ อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถดูรายงานการขาย ดูยอดขายกำไร ต้นทุนได้จากทุกที่ ซึ่งจะช่วยในการวางแผนธุรกิจได้ ทั้งมิติการตลาด ความต้องการผู้บริโภค รวมไปถึงการต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ต้องการของตลาด เป็นต้น

ด้าน นายยิ่งสวัสดิ์ ธนสุวรรณเกษม ผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดดิจิทัล บริษัท ไฮคิวผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด กล่าวว่า กระแสการขายสินค้าออนไลน์เปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภค บริษัทจึงต้องปรับกลยุทธ์มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง สร้างประสบการณ์ไร้รอยต่อ และเพิ่มการสื่อสารกับลูกค้าบน โซเซียล มีเดีย และมาร์เก็ตเพรส ผ่านการแนะนำสินค้า การไลฟ์สด และสร้างการมีส่วนร่วมกระแสการขายสินค้าออนไลน์ได้ ส่งผลให้ บริษัทมีแนวคิดทรานส์ฟอร์ม ช่องทางขายเข้าสู่ตลาดออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลสินค้าและเลือกซื้อสินค้าของแบรนด์ได้ทุกเวลา หากลูกค้าต้องการซื้อสินค้าทันทีสามารถไปซื้อที่หน้าร้าน แต่ถ้าไม่ต้องการสินค้าทันที