“ศุภวัฒน์ คุณวรวินิจ” รักษาการกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ หรืออีทีซี ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ร่วมลงนามในสัญญาผู้ถือหุ้นกับ บริษัท กัลฟ์ เวสท์ ทู เอ็นเนอร์จี โฮลดิ้งส์ หรือจีดับบลิวทีอี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ ร่วมพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมจำนวน 12 โครงการ และโครงการลงทุนโรงงานผลิตเชื้อเพลิงจากขยะอุตสาหกรรม หรือเอสอาร์เอฟ 3 โครงการ มูลค่าการลงทุนรวม 20,800 ล้านบาท ดังนี้

1.การลงนามในสัญญาผู้ถือหุ้นระหว่างอีทีซี กับจีดับบลิวทีอี เพื่อเข้าลงทุนในบริษัทเก็ท กรีน พาวเวอร์ หรือจีจีพี ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม 10 โครงการ เพื่อจำหน่ายไฟฟ้ารวม 80 เมกะวัตต์ ในสัดส่วนการถือหุ้น 50:50 ซึ่งจีดับบลิวทีอี มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจพร้อมทั้งมีศักยภาพทางการเงิน เนื่องจากการลงทุนในโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม จำนวน 10 โครงการใช้เงินลงทุนถึง 15,000 ล้านบาท

2.การลงนามในสัญญาผู้ถือหุ้นระหว่างบีดับบลิวจี กับจีดับบลิวทีอี เพื่อเข้าร่วมลงทุนในบริษัท เซอร์คูลาร์ แคมป์ ผู้พัฒนาโครงการโรงงานผลิตเชื้อเพลิงจากขยะอุตสาหกรรม จำนวน 3 โครงการ ในสัดส่วนการถือหุ้น 50:50 เช่นกัน มูลค่าโครงการรวม 2,600 ล้านบาท เพื่อจำหน่ายเชื้อเพลิงจากขยะอุตสาหกรรมให้กับโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมทั้ง 12 โครงการ

3.การลงนามสัญญาผู้ถือหุ้นระหว่างอีทีซี กับจีดับบลิวทีอี และบริษัท เวสท์เทค เอ็กซ์โพเนนเชียล เพื่อให้อีทีซี เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นในโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมจำนวน 2 โครงการ ภายใต้บริษัท ซันเทค อินโนเวชั่น พาวเวอร์

ด้าน “สุวัฒน์ เหลืองวิริยะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน ระบุว่า ความร่วมมือกับกัลฟ์ เป็นการตอกยํ้าการเป็นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมเบอร์ 1 ของประเทศ โดยการดำเนินธุรกิจด้านโรงงานผลิตเชื้อเพลิงจากขยะอุตสาหกรรมของ BWG รวมทั้งโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมของ ETC และบริษัทในเครือถือเป็นการให้ความสำคัญด้านการลงทุนที่สร้างโอกาสการเติบโตของเศรษฐกิจหมุนเวียนตามนโยบายภาครัฐ Bio-Circular-Green Economy (BCG) โดยการนำขยะอุตสาหกรรมมาแปรรูปเพื่อเป็นพลังงานนี้ จะช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อลดปริมาณของเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงสอดรับกับนโยบายของภาครัฐที่มุ่งหวังให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนในด้านพลังงานสีเขียวและลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในระยะยาว.