Looloo Technology บริษัทผู้เชี่ยวชาญทางด้าน AI และ Big Data Analytics จับมือร่วมกับ Carenation องค์กรที่มีปณิธานและยึดมั่นในการเป็นวิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) สร้างพันธมิตรกับสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เพื่อสร้าง “ต้นไม้ดิจิทัลแห่งโอกาส” (Digital Tree of Opportunity) ให้ทาง UNHCR นำไปใช้ในกิจกรรมระดมทุนทั้งในและนอกสถานที่ตลอดทั้งปี 2567 โดยต้นไม้ดิจิทัลแห่งโอกาสนี้จะมี QR code เพื่อเข้า web ให้กดให้บริจาคและใส่ข้อมูลเพื่อออกใบเสร็จการบริจาคอย่างง่ายดายและโปร่งใส โดยต้นไม้ดิจิทัลจะค่อยๆเติบโตและแตกกิ่งก้านตามยอดบริจาคที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ UNHCR ตั้งเป้าหมายยอดบริจาคผ่านโครงการดังกล่าวตลอดปีจำนวน 1,000,000 บาท โดยจะนำเงินบริจาคไปช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในพื้นที่ที่มีความเปราะบางและต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนทั่วโลก นอกจากจะได้ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์แล้ว ยังช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ลี้ภัย ให้มีที่พักพิง มีน้ำ อาหารที่เพียงพอสำหรับคนในครอบครัว ตลอดจนให้พวกเขามีความหวัง มีศักดิ์ศรีที่จะสู้ชีวิตต่อไป

นายปริชญ์ รังสิมานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Looloo Technology เปิดเผยว่า “ลูลู่ เทคโนโลยี เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญทางด้าน AI ที่มุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีมาสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับสังคม การร่วมมือกับ Carenation และ UNHCR ในครั้งนี้ จึงถือเป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์ของบริษัทฯ และเป็นความภาคภูมิใจครั้งสำคัญที่ได้นำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางต่าง ๆ ทั่วโลก ลูลู่ เทคโนโลยี มุ่งมั่นเดินหน้าให้เป็นบริษัทชั้นนำด้าน AI ในภูิมิภาค แต่ก็จะดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ของเราที่จะพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

นายเมธินท์ ภาสพานทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แคร์เนชั่น (ไทยแลนด์) จํากัด กล่าวว่า “ขอขอบคุณ UNHCR ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของ Carenation และเลือก Carenation เป็นพันธมิตรเพื่อร่วมมือกันส่งต่อความช่วยเหลือแก่ผู้ลี้ภัยอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน การร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นก้าวที่สำคัญเพราะไม่เพียงแต่ช่วยเหลือคนในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นการให้ความช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรมแก่ผู้ลี้ภัยทั่วโลก เพื่อให้พวกเขาสามารถเข้าถึงสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานต่าง ๆ ในระหว่างการลี้ภัยได้อย่างปลอดภัยและมีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแคมเปญต้นไม้ดิจิทัลแห่งโอกาส (Digital Tree of Opportunity) จะเป็นอีกหนึ่งแคมเปญสำคัญที่จะช่วยระดมทุนได้ตามเป้าหมายที่ทาง UNHCR ตั้งใจไว้ Carenation พร้อมเดินหน้าจับมือกับทุกภาคส่วนเพื่อร่วมมือกันช่วยเหลือสังคมอย่างยั่งยืนต่อไป”