เมื่อวันที่ 29 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัย และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดชัยภูมิ  หลังจากทางจังหวัดได้รับอิทธิพลพายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยมี ผวจ.ชัยภูมิ และส.ส.ในพื้นที่ ข้าราชการที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาต้อนรับกันอย่างพร้อมเพรียง

โดยการมาในครั้งนี้มี พล.อ.ประยุทธ กล่าวว่า “…ชัยภูมิรับรองยังไงผมก็ทิ้งไม่ได้ เพราะที่บ้านคุณแม่ผม แต่ผมไปเกิดโคราช แม่ผมเป็นคนชัยภูมิ ความรักอยู่ตรงนี้อยู่แล้ว ขณะเดียวกันรักแค่จังหวัดนี้ไม่ได้อีก ผมรักอีก 76 จังหวัด นั่นคือหน้าที่ของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี เป็นความรับผิดชอบของคนไทยทุกคนช่วยกันให้ประเทศก้าวผ่านอุปสรรคนี้ให้ได้ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีรายได้สูงขึ้นในอนาคต ดังนั้นต้องฟังและหาทางแก้ปัญหา…”  

นายกฯ ยังกล่าวด้วยว่า “…ขอบคุณนะจ๊ะ รู้ไหมว่าพวกเราห่วง พวกเราไม่ได้สบายนะเราเป็นทุกข์ ถึงไม่ได้มาที่นี่ก็มีงานทำอยู่ทุกวันอยู่แล้วในการบริหารราชการ วันไหนที่ผมว่างก็ออกมานอกพื้นที่ด้วยบ้าง ช่วงนี้ก็ยังมีการเฝ้าระวังตัวเรื่องโควิดด้วย อย่าลืมสวมใส่หน้ากาก ซึ่งโรคต่างๆเหล่านี้ยังไม่หมดไปตราบใดที่ยังมีพาหะ วันนี้โลกได้ส่งเสียงเตือนแล้วว่าเราต้องกลับมาดูแล  ยืนยันรัฐบาลจะพยายามทำอย่างเต็มที่รวมทั้งที่ผ่านมา และต่อไปนี้จะให้ผู้ว่าฯทุกจังหวัดเอาแผนที่น้ำให้ทุกคนรู้ว่าจังหวัดของเรา อำเภอของเรา มีน้ำไหลจากไหนทุกคนจะได้เรียนรู้ในเรื่องเหล่านี้ เพื่อเตรียมความพร้อมว่าจะอยู่กับธรรมชาติได้อย่างไร…”

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พร้อมกล่าวว่า “…นายกฯ พยายามสร้างอนาคตให้ลูกหลานของเรา วันนี้รัฐบาลกำลังแก้ทั้งหมด  แก้ความยากจนรายครัวเรือน แก้อุทกภัย ปัญหาหนี้สิน…” ขณะที่ชาวบ้านตะโกน”นายกฯสู้ๆ ลุงตู่สู้ๆ” นายกฯ กล่าวจึงว่า “…สู้กับปัญหาให้พวกเรา การเปลี่ยนแปลงอะไรต้องใช้เวลาทั้งหมด ถ้าเราร่วมมือก็จะเร็วขึ้น ขอบคุณนะจ๊ะ ขอบคุณพ่อแม่พี่น้อง…” ก่อนที่นายกฯ จะชูมือเป็นสัญลักษณ์ ไอเลิฟ และชูกำปั้นมาทุบที่หน้าอก