“เสี่ยเขต” เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีม “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่า ช่วงนี้ที่เป็นการพักเบรกเกมลีก ให้กับโปรแกรมทีมชาติ ทีมสุโขทัย ต้องเร่งในการซ้อมอย่างเข้มข้น ทั้งเกมรับ ที่ต้องมีความละเอียดและแน่นอนกว่านี้ หลังจากที่มีปัญหากับการเสียประตูที่มากเกินไป ส่วนเกมรุก ในหลายเกมที่ผ่านมา มีโอกาสในการสร้างสรรค์ และโอกาสยิงประตูเยอะมาก แต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ ดังนั้น ต้องเน้นเรื่องความเฉียบคมในจังหวะการเข้าทำให้มากกว่านี้

ผู้จัดการทีมสุโขทัย กล่าวต่อไปว่า จากนี้มีเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ในการปรับจูนทีม จะกลับมาเตะอีกครั้งในเกมเปิดบ้านพบกับ ราชบุรี เอฟซี วันเสาร์ที่ 30 มี.ค. 67 ช่วงนี้น่าจะได้นักเตะที่มีปัญหาการบาดเจ็บกลับมาหลายราย ทั้ง ลีออน ไซโตะ ตัวรุกชาวญี่ปุ่น ที่ร่างกายฟิตพร้อมกลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว ส่วน จักรพงษ์ ผลมาตย์ ก็กำลังทำผลงานได้ดี ถือเป็นอีกตัวความหวังรุ่นใหม่ของทีม

“นอกจากนี้ ทีมยังอาจจะต้องติวเข้มเรื่องแทคติกและความเข้าใจเกมให้มากขึ้น เพราะแฟนบอลก็คาดหวังว่า เราจะทำผลงานได้ดีกว่านี้ ซึ่งนักเตะทุกคนก็เข้าใจดี ทั้งนี้ตอนนี้มีนักเตะของทีมที่ติดทีมชาติ ทั้ง เนลสัน โบนีญา ทีมชาติเอลซัลวาดอร์ และ ภัทรพล ศึกษากิจ มีชื่อติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก็อยากให้แฟนคลับสุโขทัย ร่วมส่งกำลังใจและติดตามผลงานของพวกเขาด้วย” เสี่ยเขต กล่าว.