จากกรณี นายเพือน ฤกษชัย อายุ 79 ปี พาหลานจำนวน 5 คน ประกอบด้วย ด.ญ.อายุ 1 ขวบ 8 เดือน, ด.ญ.อายุ 3 ขวบ, ด.ช.อายุ 7 ขวบ, ด.ช.อายุ 8 ขวบ และ ด.ช.อายุ 10 ขวบ รวมกับตาเป็น 6 คน ขี่รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง พาหลานทั้ง 5 คน นั่งชมวิวรอบคลองส่งน้ำ จากอ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ซึ่งมีความกว้างประมาณ 6 เมตร ลึกกว่า 3 เมตร จากนั้นรถได้เสียหลักพุ่งตกลงคลอง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เข้าไปช่วยเด็กออกมาได้ 4 คน แต่ไม่สามารถช่วยชีวิต ตากับหลานวัย 1 ขวบ 8 เดือน เสียชีวิตรวม 2 ศพ เอาไว้ได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติได้นำศพตาและหลานสาว มาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านพักเลขที่ 105 หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยมีชาวบ้านได้มาแสดงความเสียใจไม่ขาดสาย บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

น.ส.สายรุ่ง ฤกษชัย อายุ 48 ปี ลูกสาว เล่าว่า เท่าที่ทราบจากคนที่ไปช่วยพ่อและเด็ก หลังรถตกลงคลองส่งน้ำ พ่อได้ช่วยหลาน ด้วยการให้เด็กเกาะแขนแล้วเอาเด็กมาเข้าฝั่ง แต่ยังเหลือหลานคนเล็ก คือน้องโอนิว วัย 1 ขวบ 8 เดือน ที่ยังหาไม่เจอ พ่อได้กระโดดตามหาหลานอีก โดยไม่ฟังเสียชาวบ้านว่าไม่ต้องลงไป ก่อนจะจมหายไป คาดพ่อเป็นห่วงหลาน แต่หมดแรงจึงจมน้ำไปด้วยอีกคน

ตาวัย79พาหลาน5คนนั่งซาเล้งชมวิว พลาดร่วงตกคลองจมน้ำดับสลด2ศพ

น.ส.สายรุ่ง กล่าวด้วยว่า ตนเองไปทำงานต่างจังหวัด ก่อนหน้านี้ประมาณ 7 วัน ฝันว่าได้พบปะพี่น้องที่บ้านแบบเต็มครอบครัว เหมือนตอนกลับมาบ้านตอนช่วงเทศกาล เหมือนเป็นลางบอกว่า ญาติพี่จะต้องกลับมาเจอกันอีก

ขณะที่ น.ส.สุชาดา ฤกษชัย อายุ 29 ปี แม่น้องโอนิว ที่เสียชีวิตบอกว่า ปกติตาจะพาหลานนั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขี่ไปชมวิวทุกวันโดยเฉพาะตอนเย็น ยอมรับว่าห้ามตาไม่ได้ ที่ไม่ให้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปแบบนี้ เพราะอันตราย เนื่องจากตามีโรคประจำตัว เหตุการณ์นี้ตนไม่ติดใจเพราะเป็นอุบัติเหตุ

ด้านนายอรุณ อุ่นรัมย์ อายุ 59 ปี ครูโรงเรียนในหมู่บ้าน เล่าว่า จุดเดียวกันที่ตาเพือน ขี่รถตกน้ำ เคยมีคนพาหลานขี่จักรยายนต์พ่วงข้างแบบเดียวกันตกคลองมาแล้ว ครั้งนั้นเสียชีวิตตาหลานเช่นเดียวกัน และก่อนหน้านั้นอีก มีคนขี่รถจักรยานยนต์ตกน้ำตายอีก 1 รวมกับครั้งนี้ บริเวณดังกล่าวมีคนเสียชีวิตแล้ว 5 ศพ

สิ่งที่แปลกคือทำไมอุบัติเหตุ จึงเกิดขึ้นจุดเดียวกัน ทั้งที่เป็นทางตรง และผู้เสียชีวิตมักจะเป็นเด็กกับผู้ใหญ่ด้วย เหมือนเป็นตัวตายตัวแทน ตอนนี้ชาวบ้านลือกันว่า บริเวณดังกล่าวเป็นคลองอาถรรพณ์ไปแล้ว.