เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ร.ต.อ พิทักษ์ สิงห์คำ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีรถตกคลองส่งน้ำที่บ้านเสม็ด หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ และหน่วยกู้ชีพ อบต.เสม็ด เข้าร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพ นาย เพือน ฤกษชัย อายุ 79 ปี นอนอยู่ข้างคลองส่งน้ำที่ชาวบ้านงมร่างขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว จากนั้นทั้งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันงมหาร่าง ด.ญ.กัญญา  อายุ 1 ปี 8 เดือน ที่ยังหาไม่เจอ ประมาณ 10 นาที จึงพบร่างจมอยู่ใต้คลองส่งน้ำซึ่งมีความลึกประมาณ 3.5 เมตร กว้าง 5 เมตร

ต่อมาได้มีญาติและลูกของลุงเพือน และพ่อ-แม่ของน้อง โอนิว มาถึงต่างร่ำไห้ระงม โดยเฉพาะแม่ของน้องถึงกับเป็นลมล้มพับต่อหน้าศพลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน สร้างความสลดใจให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก สอบถาม นายบุญถึง จริบรัมย์ อายุ 66 ปี ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเป็นกู้ชีพ อบต.เสม็ด แต่วันนี้ไม่ได้เข้าเวร ได้ยินจากวิทยุสื่อสารว่ามีคนตกคลองยังหาไม่เจอจึงรีบออกมาช่วย

เบื้องต้นทราบว่าเด็กมากับตาด้วยกัน 5 คน รวมกับตาอีก 1 เป็น 6 คน หลานมี ด.ญ.อายุ 1ปี 8 เดือนคนเสียชีวิต ,ด.ญ.อายุ 3 ขวบ ,ด.ช.อายุ 7 ขวบ ,ด.ช.อายุ 8 ขวบ และ ด.ช.อายุ 10 ขวบ ชาวบ้านช่วยขึ้นมาได้แล้ว 4 คน และนำศพตาขึ้นมาได้แล้ว 1 ศพเหลืออีก 1 ศพที่อยู่ในน้ำ จึงกระโดดงมหาใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงพบทั้งร่างน้องโอนิว และรถจักรยานพ่วงข้าง

สอบถาม นาง สำอาง พลอยรัมย์ อายุ 54 ปี เป็นญาติ เล่าว่า ปกติตามักจะชอบพาเด็กๆซึ่งเป็นหลานตาขี่รถจักรยานพ่วงข้างพาเด็กชมวิวเป็นประจำ ตนพยายามห้ามแล้วหลายครั้งเพราะตามีโรคประจำตัว ถึงขั้นเอากุญแจซ่อน แต่ตาไม่ฟัง ยังแอบพาเด็กๆไปขับรถเล่น ครั้งนี้คาดว่าตาอาจจะวูบแล้วรถเสียหลักตกลงคลองดังกล่าว