เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ร.ต.ท.หญิง อมิฌรัญฌธร ขุนทองแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคนมีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณก่อนขึ้นสะพานเลี่ยงเมือง หมู่ 2 ต.ดอนกำยาน อ.เมือง สุพรรณบุรี จึงรุดไปสอบสวน พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ รอง ผกก.ป.ฯ

ที่เกิดเหตุขาเข้าตัวเมืองสุพรรณบุรี พบโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน 1 ขณ 86 กรุงเทพมหานคร สภาพจอดเสียหลักอยู่บนเกาะกลางถนน ด้านหน้าพังยับเยิน ข้างรถพบรถกระบะอีซูซุ D-MAX สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผจ1632 นครปฐม สภาพพังยับเยิน ภายในรถมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อ นาวาอากาศตรีชาลิต โพธิ์ดารา อายุ 67 ปี คนขับ และนางกลม โพธิ์ดารา อายุ 92 ปี นอกจากนี้ยังมีรถตู้โตโยต้า อัลฟาร์ด สีขาว ทะเบียน ษท 6888 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังเล็กน้อย

ตรวจสอบภายในรถ พบ ดร.อุดม โปร่งฟ้า และ ดร.สุจิตรา ทรงมัจฉา ที่ปรึกษา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผู้ติดตามรวม 5 คน โดย ดร.สุจิตรา บาดเจ็บเข่าซ้าย ส่วน ดร.อุดม ไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วน ส่วนรายอื่นเจ็บเล็กน้อย และที่ด้านข้างรถตู้ พบรถโตโยต้า ทะเบียน 2 ขธ 8886 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับเยิน มีนายอมรพันธุ์ อ่วมภมร เป็นคนขับ ซึ่งเป็นรถนำขบวน แขนซ้ายหัก นั่งมากับ ร.ต.อ.ธีระพร ศรีประเวช และ ร..ต.อ.สุรชัย บาเปีย รับบาดเจ็บเล็กน้อย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะรถคณะของ ดร.อุดม กลับจากทำบุญในพื้นที่ โดยมากัน 3 คัน รถคัน ดร.อุดม นั่งอยู่คันที่ 2 เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถกระบะของนาวาอากาศตรีชาลิต เสียหลักข้ามเกาะกลางมาชนรถนำขบวนและคันอื่นที่ตามขบวนกันมาเสียหายและมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

ดร.อุดม กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุตนไปเป็นประธานทอดผ้าป่า ที่ อ.ดอนเจดีย์ และที่อื่นอีก 2-3 งาน ขณะจะกลับเข้าที่พักเตรียมไปมอบเงินช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกไฟไหม้ แต่มาประสบเหตุโชคดีที่ทุกคนไม่เป็นอะไรมาก ส่วนตัวเองที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย เชื่อว่าพุทธคุณ สมเด็จบางขุนพรหม ที่ห้อยติดตัวอยู่ตลอดเวลาคุ้มครอง และสิ่งที่คุ้มครองเรามากที่สุดคือความไม่ประมาท อุบัติเหตุครั้งนี้ดูจากกล้องถึงเราไม่ประมาทแต่เขาประมาท ขออย่าให้อุบัติเหตุแบบนี้เกิดขึ้นกับคนอื่นอีก วันนี้ถือว่าตนบุญดี มีวาสนามีคุณพระ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง จึงพ้นจากการบาดเจ็บ และขอฝากทุกคนอย่าประมาทกับการขับรถ อย่าเมาแล้วขับ