เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการประกาศผลรางวัลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 มี.ค.67 รางวัลที่ 1 หมายเลข 997626 เลขหน้า 3 ตัว ได้แก่ 571 และ 509 รางวัลเลขท้าย 3 ตัว ได้แก่ 794 และ 329 รางวัลเลขท้าย 2 ตัว หมายเลข 78 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “บารมีปู่ ภุชงค์ร่างทองมรกต” และพระบี เป็นเจ้าของเฟซบุ๊กนี้ ซึ่งจำพรรษาอยู่ที่วัดถ้ำมังกรทอง ต.เกาะสำโรง อ.เมืองกาญจนบุรี พบว่ามีการลงรูปผู้หญิงวัยกลางคนถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จึงเดินทางไปสอบถามพระบี จึงรู้ว่าหญิงวัยกลางคนที่ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 มาพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใกล้วัดถ้ำมังกรทอง และวันที่ 17 มี.ค.นี้ จะไปทอดผ้าป่าสามัคคีที่วัดถ้ำมังกรทองด้วย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่รีสอร์ทดังกล่าวเพื่อพบ นางรัชนี จินดาประเสริฐ อายุ 52 ปี เป็นชาวกรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรี ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพค้าขายอยู่ที่กรุงเทพฯ และเมื่อ 3-4 วันก่อนได้ไปซื้อลอตเตอรี่แถวท่าพระจันทร์จำนวน 2-3 ชุด โดยซื้อเลขวันเกิดของตนเอง ก็คิดในใจว่าอีก 2-3 วันจะไปทอดผ้าป่าสามัคคีที่วัดถ้ำมังกรทองกับญาติๆ และพรรคพวก ก็ขอให้มีโชคมีลาภ และเมื่อตนกับคณะเดินทางมาถึงวัดถ้ำมังกรทองก็เป็นเวลาพอดีกับลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ออกพอดี จึงได้ลองตรวจเพราะตนซื้อเลข 26 ไว้ พอตรวจไปพบว่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ได้ 12 ล้านบาท ก็ดีใจมากและบอกกับญาติและพระบีที่มารอรับคณะ

นางรัชนี กล่าวอีกว่า ตนมาทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีวัดถ้ำมังกรทอง ที่เมืองกาญจนบุรี ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว เมื่อมาก็จะบอกว่าขอให้โชคดีมีโชคมีลาภจะมาทำบุญอีก และครั้งนี้มารู้ว่าถูกลอตเตอรีที่วัดถ้ำมังกรทองพอดี ปีหน้าจะมาทำบุญอีก ส่วนเงินที่ได้จากการถูกรางวัลที่ 1 ก็จะนำไปใช้หนี้สิน และแบ่งให้ลูก 2 คน ส่วนที่เหลือก็จะเก็บไว้ทำบุญต่อไป.