จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ครูสาวเผลอนั่งเก้าอี้ ผอ. ในห้องประกันคุณภาพการศึกษา ซึ่งเป็นห้องประชุมของโรงเรียน จน ผอ. สั่งให้ซื้อเก้าอี้ตัวใหม่ เนื่องจากไม่พอใจที่ครูชั้นผู้น้อยมาเทียบบารมีมานั่งเก้าอี้ตนเอง เสียใจมากจนแขนขาอ่อนแรง ทั้งที่คุณครูสาวยกเก้าอี้ไปให้นั่งแล้วแต่กลับไม่นั่ง จนเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง โดยภายหลังทาง ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) ได้มีคำสั่งย้าย ผอ.หวงเก้าอี้คนดังกล่าว พร้อมทั้งมีคำสั่งสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-ครูสาวเผยภาพเก้าอี้เจ้าปัญหา ทำผอ.ของขึ้นจนแขนขาอ่อนแรง
-สพฐ. สั่งเด้งด่วน! ผอ.หวงเก้าอี้ ฮึ่มเร่งสอบข้อเท็จจริง ภายใน 7 วัน

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มี.ค. โลกออนไลน์ต่างแสดงความเห็นกันอย่างร้อนแรง ภายหลังจากที่แฟนเพจ “สมัครงาน สอบราชการ” ที่มีผู้ติดตามกว่า 4.4 แสนคน ได้ออกมาระบุว่า “ครูจะไม่ทน!! เห็นด้วยกับ ผอ. ทำถูกแล้ว เป็นแค่ครูธรรมดาๆ อย่าริอาจมาเทียบบารมี ผอ.”

โดยทางเพจได้เผยความคิดเห็นจากโพสต์ของคุณครูท่านหนึ่ง ที่ได้แสดงความเห็นต่อเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า “ในฐานะที่ฉันเป็นครู ฉันเห็นด้วยกับ ผอ.โรงเรียนนี้นะ ก่อนอื่นต้องเข้าใจว่า ผอ. คือผู้บริหารระดับสูงนะ ไม่ใช่ครูธรรมดาๆ ดังนั้นครูควรให้เกียรติ ผอ. ให้มากๆ ผอ. คือที่สุดของโรงเรียน ในโรงเรียนก็แบ่งระดับครูอยู่แล้ว
1.ผอ.
2.ข้าราชการครู
3.พนักงานราชการ
4.ครูอัตราจ้าง
จะเห็นว่า ผอ. คือคนระดับสูงสุด แล้วไล่ระดับลงมา เราควรรู้ฐานะของตัวเองว่าอยู่ระดับไหน ไม่ควรอาจเอื้อมไปนั่งเก้าอี้ ผอ. เป็นแค่ครูธรรมดาๆ แต่บังอาจนั่งเก้าอี้ผู้บริหาร มันไม่ควร และที่สำคัญอาชีพครู คือ วิชาชีพชั้นสูง ไม่ใช่วิชาชีพธรรมดาๆ เหมือนอาชีพอื่นๆ หรืออาชีพที่ต่ำกว่าครู ควรทำเป็นแบบอย่างให้อาชีพอื่นดู ไม่ใช่เอาความในเอามาแฉ ให้คนภายนอกมาด่า ผอ. และสนับสนุนให้ ผอ.โรงเรียนนี้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนลงโทษทางวินัยครูที่เอาเรื่องนี้มาลงโซเชียล ทำเพื่อเป็นบรรทัดฐานให้ครูโรงเรียนอื่นๆ ดูเป็นตัวอย่าง จะได้ไม่กล้าทำอีก”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความไม่เห็นด้วยกับโพสต์ของคุณครูที่เห็นด้วยกับ ผอ.หวงเก้าอี้ กันเป็นจำนวนมาก อาทิ..
-วิชาชีพชั้นยอดต้นตาล สูงมากกกก
-จุดเริ่มต้นของปัญหาสังคม
-อาชีพอื่นๆ เค้าก็มีเกียรตินะคะครู
-ครู=คน จบนะคะคุณน้า ถึงจะมียศนำหน้าเป็นครู เป็นชนชั้นสูง ถ้าทัศนคติบ้งเด็กมันก็ไม่เคารพหรอกค่ะ !!..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @สมัครงาน สอบราชการ