กลายเป็นเรื่องราวสุดสะเทือนใจที่หลายคนสนใจและตกใจหนักมากสำหรับเคสของครอบครัวหนึ่งที่พ่อไปหาปลาพร้อมลูกชายคนเล็ก จมน้ำเสียชีวิตทั้งสองคน แม่ติดยาบ้าเสียสติวิ่งออกจากบ้านไป ทิ้งให้เด็กๆจัดงานศพเอง งานนี้พิธีกร นางงาม และดาราดัง บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี พอทราบข่าวก็ได้ลงพื้นที่ติดตามเคสนี้เพื่อดูชีวิตน้องๆว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป จะเรียนยังไง อยู่กับใคร? ความจริง ปัญหาที่เกิดขึ้นเยอะกว่าที่คิดค่ะ ถึงต้องใช้เวลากว่า 2 สัปดาห์เพื่อหาความจริงและสรุปการช่วยเหลือ ดังต่อไปนี้

  1. แม่ที่ติดยา เจอตัวแล้ว บุ๋มประสาน พม. พาตัวไปรักษา เพราะแม่คุยไม่รู้เรื่อง
  2. พ่อนำที่นาไปค้ำประกัน กำลังจะโดนยึด ทางเราให้ทนายเช็คแล้ว เอกสารถูกต้องตามกฏหมายดอกเบี้ยเป็นไปตามกฏหมาย อันนี้เราทำอะไรไม่ได้ค่ะ
  3. โชคดีน้องๆมีบ้านคุณยายให้อยู่อาศัย แต่คุณยายก็สูงอายุมากแล้วแถมมีโรคประจำตัว ไม่มีรายได้อะไร
  4. น้องมีพี่ชายคนละแม่ซึ่งทำงานเป็น รปภ. เงินเดือน 12,000.- แต่ต้องรับผิดชอบทุกคนในบ้าน ยาย แม่เลี้ยง พี่สาวซึ่งต้องลาออกจากงานมาดูแลน้องๆแทนพ่อ ตั้งแต่พ่อจากไปต้องใช้เงินกันอย่างประหยัดมาก
  5. น้องแนนอายุ 17 น้องนิวอายุ 14 ทั้งสองบุ๋มมีความเห็นว่า จำเป็นต้องเรียนต่อ น้องทั้งสองคนเกรงใจเยอะมาก แต่ก็อยากเรียนอนาคต เลยจะขอแค่เงินค่าเล่าเรียนทุนการศึกษา ไม่รบกวนเงินในชีวิตประจำวัน

ทางมูลนิธิองค์กรทำดี จึงอยากจะขอระดมทุนการศึกษาสำหรับน้องสองคนนี้ จากนั้นจะฝากไว้ในบัญชีรวมรายชื่อหลายฝ่าย และเบิกจ่ายค่าเทอม จนน้องเรียนจบ ปวช (อาจ ปวส ถ้ามีพอ) และม. ปลาย สำหรับน้องคนเล็กด้วยค่ะ โดยบุ๋มเชื่อว่าความเมตตาของทุกคนคนละเล็กคนละน้อย จะนำทางอนาคตของพวกเขาได้ค่ะ สามารถร่วมสมทบทุนได้ที่ องค์กรทำดี โดย น.ส. ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ธ.กสิกรไทย สาขาเทียมร่วมมิตร เลขที่บัญชี 713-2-59590-3 เคสนี้ขอลงท้ายด้วย 0.5 นะคะ
สลิปส่งที่เพจ มูลนิธิองคฺกรทำดี ค่ะ #ขอพลังทุกคนช่วยเหลือน้องผู้หญิงสองคนนี้ด้วยค่ะ”

งานนี้หลายคนที่ทราบข่าวก็พากันอนุโมทนาบุญกับสาวบุ๋มและขอร่วมช่วยเหลือน้องๆอย่างมากมาย ขณะเดียวกันหลายคนก็พากันมอบกำลังใจให้น้องๆผ่านพ้นความเศร้านี้ไปให้ได้ด้วย.