ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ได้ร่วมกับ นางจันทรา ไพศาลเสถียรวงศ์ ประธานชุมชนบางลี่ และคณะกรรมการชุมชนบางลี่ จัดงานถนนคนเดิน “ช้อป ชิม ริมเขื่อน @บางลี่” เฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการสร้างรายได้สู่ชุมชน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ยกระดับ ช้อป ชิม สู่ถนนริมเขื่อนบางลี่ เสิร์ฟความอร่อย ฟินทุกเมนู กระตุ้นเศรษฐกิจภายในท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการ พร้อมเลือกชิมอาหารเมนูหลากหลายต่างๆ ที่ชาวสองพี่น้องภูมิใจนำเสนอกันอย่างเต็มอิ่ม และจุใจ และผ่านการรับการรองมาตรฐาน “อาหารสะอาด รสชาติอร่อย” (Clean Food Good Taste) พร้อมร่วมเพลิดเพลินสนุกสนานกับการรับชมการแสดงบนเวทีจากศิลปิน และนักร้องชื่อดังทุกค่ำคืน เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป โดยได้รับเกียรติจากประธานชุมชน 19 ชุมชน ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ร่วมในพิธีเปิดงานถนนคนเดิน “ช้อป ชิม ริมเขื่อน @บางลี่” ที่บริเวณถนนริมเขื่อน ชุมชนบางลี่ เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง

นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง กล่าวว่า เนื่องด้วย องค์การยูเนสโก ได้ประกาศให้จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรีขององค์การยูเนสโก ประจำปี ค.ศ. 2023 เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 จากเป็นจังหวัดที่มีรากฐานวัฒนธรรมด้านดนตรีที่เข้มแข็ง และกลมกลืนกับวิถีชีวิตของผู้คนในท้องถิ่นมายาวนาน ที่เด่นชัดคือการมีบุคลากรด้านดนตรีที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ทั้งดนตรีพื้นบ้าน ดนตรีไทย เพลงลูกทุ่ง เพลงเพื่อชีวิต และดนตรีสมัยใหม่ หรือที่เรียกว่า เบญจภาคีดนตรีสุพรรณฯ เทศบาลเมืองสองพี่น้อง จึงได้ร่วมกับ คณะกรรมการชุมชนบางลี่ จัดงานถนนคนเดิน “ช้อป ชิม ริมเขื่อน @บางลี่” เฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้สู่ 19 ชุมชน เป็นการเพิ่มช่องทางการขายสินค้าชุมชน สร้างรายได้ให้เหมาะสมกับความต้องการ ที่มาจากการท่องเที่ยว โดยการใช้เสน่ห์ภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรม ความคิดสร้างสรรค์ให้เป็นรายได้ พร้อมการแสดงดนตรีนำเสียงเพลงมาเป็นส่วนหนึ่งของการส่งความสุขให้กับกลุ่มผู้บริโภค และกลุ่มผู้ประกอบการค้าภายในงาน

“ตลาดบางลี่ ชุมชนเก่าแก่กว่า 100 ปี ที่เป็นศูนย์กลางผลิตอาหาร และสินค้าที่มีความเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวระดับชุมชนที่มีคุณภาพ และมีคุณค่าเพียงพอ อันเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาแวะเยี่ยมเยือน จับจ่ายสินค้า อาหาร เป็นการสร้างรายได้ และความเข้มแข็งให้กับชุมชน ในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างแท้จริง โดยการใช้เสน่ห์ภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรม ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อผลักดันให้พี่น้องประชาชน ได้มีส่วนร่วมกิจกรรมถนนคนเดิน “ช้อป ชิม ริมเขื่อน @บางลี่” ของคณะกรรมการชุมชนบางลี่ เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้สู่ชุมชนต่อไป” นางชนิษา กล่าว.