เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ จ.พะเยา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีถูกออกหมายเรียกจาก สน.ทุ่งสองห้อง ว่า ไม่ทราบรายละเอียดเรื่องหมายเรียกอะไรทั้งสิ้น ได้ฟังแต่จากข่าว ก็ยังไม่รู้เรื่องรายละเอียดอะไร ต้องรอกลับกรุงเทพฯ ก่อน

เมื่อถามถึงกรณีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมาย พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานสอบวินัย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หลังถูกหมายเรียกในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบการฟอกเงิน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนเองยังไม่ทราบเหมือนกัน แต่ในเรื่องคดีได้มอบหมายทนายความไปหมดแล้ว ทุกอย่างต้องว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม ตนเองมั่นใจว่า ไม่ได้ทำอะไรผิด ทุกอย่างว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม และต้องพิสูจน์ไปตามกระบวนการของกฎหมาย และยืนยันว่า ไม่ได้กังวล เราทำหน้าที่ตามปกติ วันนี้ก็ต้องทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ ให้เกิดความเรียบร้อย เพราะมาต่างจังหวัด ก็มีปัญหามากมาย ที่มีเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านมา ทั้งถูกฉ้อโกง ต้องใช้กำลังและสมอง แก้ปัญหาให้ชาวบ้านดีกว่า ส่วนเรื่องคดีความมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม และเชื่อมั่นว่าไม่ได้ทำผิด

เมื่อถามถึงกรณีนายกรัฐมนตรี ได้ไฟเขียวให้ตรวจสอบคดี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทุกอย่างว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม ผิดคือผิด ถูกคือถูก ไม่มีอะไรให้หนักใจ

เมื่อถามถึงกรณีที่การสอบสวนสาวไปถึงเจ้าหน้าที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการตกแต่งบัญชีทรัพย์สิน รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า เรื่องคดีวันนี้ก็ให้ตรวจสอบ แต่การตรวจสอบนั้นต้องชอบธรรม และเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย อำนาจของการสอบสวน อะไรก็ตามวันนี้ ตนเองพร้อมให้การตรวจสอบ เดี๋ยวสักพักความจริงจะปรากฏออกมาเอง ซึ่งบัญชีทรัพย์สินของตน ได้รายงาน ป.ป.ช. อยู่ตลอด ส่วนเรื่องตกแต่งบัญชี เรื่องนี้ทนายจะเป็นผู้ชี้แจงเอง แต่วันนี้ตนขอทำงานก่อน

เมื่อถามว่าได้โทรศัพท์หา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นการส่วนตัว หลังถูกตำรวจออกหมายเรียกหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บ่ายเบี่ยง และบอกว่าไม่ขอพูดเรื่องนี้.