เหตุการณ์ระทึกขวัญสุดเหลือเชื่อนี้เกิดขึ้นที่เมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยนของจีน โดยมีรายงานข่าวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับชายหนุ่มที่ติดอยู่นอกอาคารสูง คาดว่าเขาเดินละเมอออกมาจากห้องพักระหว่างหลับ

พลเมืองดีแจ้งเหตุฉุกเฉินไปยังหน่วยดับเพลิงของเมืองเซี่ยเหมิน ว่ามีประชาชนตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย เป็นชายหนุ่มคนหนึ่งที่ติดอยู่ตรงพื้นที่แคบ ๆ นอกหน้าต่างชั้นที่ 18 ของอาคารแห่งหนึ่ง หน่วยดับเพลิงจึงรีบจัดทีมช่วยเหลือไปยังจุดเกิดเหตุ

เมื่อทีมเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบว่า สถานการณ์ของชายหนุ่มอันตรายมากเพราะพื้นที่ที่เขาติดอยู่นอกอาคารนั้นไม่มีรั้วกั้น อีกทั้งหน้าต่างที่ในบริเวณใกล้เคียงก็ติดตาข่ายโลหะกันขโมยอย่างแน่นหนาโดยเป็นการติดตั้งแบบปิดตาย ไม่สามารถเปิดหน้าต่างได้ อีกทั้งยังไม่มีทางเข้า-ออกให้เห็นเลย 

ชายหนุ่มที่ติดอยู่นอกตึกอยู่ในสภาพเท้าเปล่าและเห็นได้ชัดว่าหวาดกลัวมากเสียจนไม่กล้าเคลื่อนไหว

รายงานข่าวระบุว่าหนุ่มสุดซวยรายนี้พักอาศัยอยู่ที่ชั้น 19 ของอาคารดังกล่าว ในคืนก่อนหน้านั้นเขาดื่มเหล้าจนเมาหนักและกลับเข้าไปนอนในห้องพักเมื่อเวลาประมาณตีหนึ่ง แต่แล้วเมื่อถึงเวลาประมาณตีห้า เขาก็ลืมตาตื่นเพราะรู้สึกเย็นมาก และยิ่งตกใจมากขึ้นเมื่อพบว่าเขาติดอยู่บนพื้นที่แคบ ๆ นอกหน้าต่างของอาคารชั้นที่ 18 โดยที่ไม่มีช่องทางกลับเข้าไปในอาคารได้อย่างปลอดภัย

ชายหนุ่มที่หวาดกลัวอย่างมากพยายามเคาะกระจกหน้าต่างที่อยู่ใกล้ ๆ และขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมอาคาร 

ต่อมาทีมกู้ภัยซึ่งได้รับอนุญาตจากเจ้าของห้องชั้น 18 ก็ทำการตัดตาข่ายโลหะกันขโมยที่ติดตั้งไว้ตรงหน้าต่าง เพื่อเปิดหน้าต่างออกให้ชายหนุ่มปีนเข้ามาในอาคารได้อย่างปลอดภัยในที่สุด 

แม้จะเข้ามาในอาคารและปลอดภัยดีแล้ว หนุ่มผู้เคราะห์ร้ายก็ยังคงตัวสั่นด้วยความกลัวและแทบจะทรงตัวยืนไม่อยู่ เขาร้องไห้ไม่หยุดพร้อมกับพูดซ้ำ ๆ ว่า “ผมจะไม่ดื่มเหล้าอีกแล้ว ไม่กล้าทำอีกแล้ว”

ด้านคนในครอบครัวของชายหนุ่มก็เล่าว่า ไม่มีใครรู้เรื่องเลยว่าเขาปีนหน้าต่างออกไปและลงไปที่ชั้น 18 ได้อย่างไร และไม่แน่ใจว่าเขาปีนลงไปก่อนจะผล็อยหลับ หรือว่าหลับแล้วละเมอปีนหน้าต่างออกไป

ส่วนชายหนุ่มเองก็สับสนเช่นกัน เมื่อโดนถามว่าเขาออกไปนอกอาคารและลงไปที่ชั้นที่ 18 ได้อย่างไร เขาก็ตอบไม่ได้ เขารู้แค่ว่าตื่นขึ้นมาอีกทีก็อยู่ข้างนอกตึกแล้ว โดยเขานึกว่าตัวเองฝันไป แต่ลมเย็นจัดทำให้เขารู้สึกตัวตื่นมาเจอสภาพที่น่าหวาดเสียวดังกล่าว

ที่มาและเครดิตภาพ : vtcnews.vn