สำนักข่าวซินหัวรายงานจากเมืองคุนหมิง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ว่านายเตา ไห่ชิง นายกเทศมนตรีเมืองจิ่งหง ต้อนรับคณะผู้แทนจากเทศบาลนครเชียงราย พร้อมกล่าวถึงโอกาส และศักยภาพในการร่วมมือกันของทั้งสองฝ่าย ซึ่งต่างมีข้อได้เปรียบทางอุตสาหกรรม ที่เกื้อกูลซึ่งกันและกัน รวมถึงพลังทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวที่สามารถแบ่งตลาด หาลูกค้า และส่งเสริมแบรนด์ร่วมกัน


เตาแสดงความหวังว่า ทั้งสองฝ่ายจะเสริมสร้างการเยี่ยมเยือน และแลกเปลี่ยนระหว่างรัฐบาล เพิ่มพูนความร่วมมือทางเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว และการศึกษา รวมถึงทำงานร่วมกัน เพื่อบรรลุความก้าวหน้าเพิ่มเติม เพื่อเป็นต้นแบบใหม่ ในฐานะเมืองพี่เมืองน้องของจีนและไทย


ด้านนายวันชัยขอบคุณรัฐบาลเมืองจิ่งหง สำหรับการเชื้อเชิญและการต้อนรับอันอบอุ่น พร้อมแสดงความหวังว่า ทั้งสองฝ่ายจะใช้ข้อได้เปรียบด้านทรัพยากรการเกษตร การศึกษา การท่องเที่ยว และอื่น ๆ มายกระดับความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้า และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนด้านต่าง ๆ เพื่อเดินหน้าสายสัมพันธ์ฉันมิตรให้ลึกซึ้งและเป็นประโยชน์ยิ่งขึ้น


อนึ่ง คณะผู้แทนของเทศบาลนครเชียงรายและเมืองจิ่งหงได้หารือเชิงลึก ด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ธุรกิจและการค้า การเกษตร การจัดเทศกาลสาดน้ำสงกรานต์ ฯลฯ รวมถึงการแลกเปลี่ยนบุคลากร การแบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์ และแสดงเจตจำนงความร่วมมือเชิงปฏิบัติหลายประการ.

ข้อมูล-ภาพ : XINHUA