นับเป็นอีกหนึ่งไวรัลที่มียอดเข้าชมคลิปกว่า 3.9 ล้านวิว ของความน่ารักน่าเอ็นดูของ “น้องกล้อง” เด็กขยันยอดกตัญญูวัย 8 ขวบ ที่คุณแม่ได้ถ่ายวิดีโอเก็บภาพประทับใจ นาทีที่มีลูกชาย ออกมาช่วยคุณพ่อคุณแม่ตั้งร้านขายเต้าหู้ทอดที่ตลาดนัดแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี

โดยคุณแม่ได้โพสต์คลิปเล่าผ่าน TikTok พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า “น้องข้าวกล้องลูกแม่ค้าคนเก่ง” ซึ่งในวิดีโอก็จะเห็นตั้งแต่กิจวัตรประจําวัน ตั้งแต่ตื่นนอนของน้องกล้อง โดยน้องกล้องก็ได้พูดในคลิปว่า “ตื่นแล้วนะครับ ได้เวลาตื่นไปช่วยป๊ากับม้าขายของแล้วนะครับ ในทุกวันที่ผมหยุดเรียน กล้องก็จะไปขายของกับป๊าและก็ม้า ก็มีง่วงนอนบ้าง แต่ก็สนุกดีนะครับ เมื่อพอมาถึงตลาด กล้องก็จะช่วยม้าจัดร้าน และก็ทอดเต้าหู้นะครับ มาม้ามักจะบอกกับกล้องว่าทำได้ดีมาก ๆ”

ซึ่งในคลิป น้องกล้องจะเริ่มทำตั้งแต่ประกอบโต๊ะ และยกของที่ขายลงจากรถกระบะ และนำมาจัดวางสินค้าให้ดูน่าซื้อ พร้อมกับหั่นเต้าหู้ รวมถึงนำมาทอดในกระทะน้ำมัน อีกทั้งยังร่วมทำบุญตักบาตรพระในยามเช้าอีกด้วย

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตมากมายต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมในความน่ารักของน้องกล้อง และชื่นชมคุณพ่อคุณแม่ ที่อบรมสั่งสอนน้องให้เติบโตมาอย่างดี….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @whitedrumwhitedrum1