เมื่อวันที่ 29 ก.ย. พ.ต.ต.ยม พรหมศาสตร์ สว.(สอบสวน) สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง รับแจ้งมีคนร้ายวิ่งราวสร้อยข้อมือทองคำ 2 เส้น น้ำหนักรวม 2 บาท แล้วขี่รถ​ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีเขียวไม่ทราบทะเบียน หลบหนีไป เหตุเกิดที่ร้านทองสมสุวรรณ 2 ตลาดหนองบอน บ้านหนองบอน ต.หนองบอน อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง รีบรายงานให้ พ.ต.อ.สราวุธ นุชนารถ ผกก.สภ.นิคมพัฒนา ทราบ ก่อนประสานตำรวจสายตรวจในพื้นที่ใกล้เคียงสกัดจับคนร้าย

ต่อมา พ.ต.อ.สราวุธ ลงไปตรวจสอบที่ร้านทองเกิดเหตุ ภายในร้านมีการติดลูกกรงเหล็กป้องกันอย่างแน่นหนา โดยเจ้าของร้านให้การว่า คนร้ายมาคนเดียว ทำทีมาขอดูสร้อยข้อมือ น้ำหนัก 1 บาท จึงนำถาดสร้อยข้อมือลวดลายต่างๆ​ มาให้เลือกดู ก่อนคนร้ายจะฉวยโอกาส วิ่งหยิบเอาไปสร้อยข้อมือ 2 เส้น น้ำหนักรวม 2 บาท มูลค่ากว่า 56,000 บาท แล้ววิ่งออกจากร้านไปขึ้น​ จยย.ที่จอดอยู่หน้าร้าน แล้วขี่รถ​ จยย.หนีไปทันที ขณะที่กล้องวงจรปิดของทางร้าน สามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ พบเป็นสาวประเภทสอง ผมยาวประบ่า สวมแมสก์ ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีชมพูกางเกงยีนขายาว โดยบันทึกหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะใช้เป็นเบาะแสติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.สราวุธ ผกก.สภ.นิคมพัฒนา เปิดเผยว่าทราบเส้นทางหลบหนีของคนร้าย หลังก่อเหตุได้ขี่รถ​ จยย.มุ่งหน้าไปบนถนน หนองบอน-ห้วยโป่ง จึงได้ประสาน สภ.ห้วยโป่ง และ สภ.บ้านฉาง ให้ติดตามสกัดคนร้ายแล้ว แต่ยังไม่พบตัว คาดยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ ซึ่งจะเร่งติดตามจับกุมต่อไป