จีเซล บุนด์เชน ซูเปอร์โมเดลระดับโลกผู้เคยครองสถิติ “นางแบบค่าตัวแพงที่สุดในโลก” เผยวิธีการและกิจวัตรที่เธอทำเพื่อรักษาทั้งสุขภาพและรูปร่างของเธอ 

บุนด์เชน เป็นผู้ที่เคร่งครัดเรื่องอาหารการกิน เธอจะมีรายชื่ออาหารที่ถือว่า “ต้องห้าม” สำหรับตัวเอง โดยที่ “อาหารพิษ” อันดับที่ 1 ที่เธอไม่มีวันยอมรับประทานก็คือ “น้ำตาลทรายขาว” ซึ่งก็คือน้ำตาลทรายที่ผ่านการฟอกสีจนกลายเป็นสีขาว บุนด์เชน กล่าวว่า สำหรับเธอแล้ว “น้ำตาลทรายขาวหมายถึงยาพิษ”

นางแบบสาวเจ้าประจำของแบรนด์วิกตอเรีย’ส ซีเคร็ทส์ ชี้ว่าเราไม่จำเป็นต้องรับประทานน้ำตาลทรายขาวเพราะยังมีเครื่องปรุงหรืออาหารอย่างอื่นที่ให้ความหวาน รสชาติอร่อยและเป็นอันตรายต่อสุขภาพน้อยกว่า เช่น น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อมเมเปิล, อินทผลัม

ซูเปอร์โมเดลสัญชาติบราซิลวัย 43 ปียังเผยกิจวัตรประจำวันในตอนเช้าที่ช่วยให้เธอมีสุขภาพดี โดยเธอจะตื่นนอนประมาณตีห้าของทุกวัน และเข้านอนไม่เกิน 22.00 น. 

หลังจากตื่นแล้ว เธอจะดื่มน้ำอุ่นใส่น้ำมะนาวและเกลือเล็กน้อย จากนั้นก็ยืดเหยียดกล้ามเนื้อด้วยท่าอาสนะโยคะประมาณ 15 นาที  แล้วจึงนั่งสมาธิอีก 15 นาที เสร็จเรียบร้อยแล้วเธอก็จะพาสุนัขที่เลี้ยงไว้ออกไปเดินเล่นและให้อาหารมันเมื่อกลับมาถึงบ้าน แล้วจึงจะเริ่มทำงานตามกำหนดการในวันนั้น

สำหรับอาหารการกินนั้น บุนด์เชนจะเน้นไปที่อาหารจากธรรมชาติ มีการปรุงแต่งน้อยและมีคุณค่าทางโภชนาการสูง เธอมักจะทำอาหารเช้าโดยดูจากกิจกรรมการออกกำลังกายของแต่ละวัน เช่น ในวันที่ต้องออกกำลังกายแบบเวท เทรนนิง เธอก็จะเลือกทำอาหารที่เน้นโปรตีน เช่น ไข่ต้ม, ไข่กวน เป็นหลัก

นางแบบชื่อดังที่เพิ่งหย่าขาดจาก ทอม เบรดี อดีตสามีไปเมื่อสองปีที่แล้ว หลังจากใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมา 13 ปี เป็นคนที่มีวินัยในการออกกำลังกายมาก ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพโดยรวมของเธอในแง่บวก และเป็นเคล็ดลับสำคัญในการรักษาทั้งสุขภาพและรูปร่างของเธอได้เป็นอย่างดี

ที่มา : lifeandstylemag.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES