ยิ่งดูยิ่งทำให้หัวใจพองโต สำหรับซีรีส์ ครึ่งทางรัก (Love Is Sweet) ที่ตอนนี้กำลังส่งมอบความโรแมนติกคอมเมดี้ ให้ได้เห็นเคมีความน่ารักของคู่พระนางตัวท็อปในจีน อย่าง หลัวอวิ๋นซี (Luo Yunxi/Leo Luo) และ ไป๋ลู่ (Bai Lu) Global Ambassador คนแรกของ iQIYI International  และด้วยความสามารถทางการแสดง บวกกับความน่ารัก ที่มีเคมีทุกอย่างลงตัว ทำให้ใครหลายคนต่างเทใจ ตกหลุมรักทั้งคู่ไปแบบไม่รู้ตัว

การแสดงของทั้ง หลัวอวิ๋นซี และ ไป๋ลู่ ได้รับความนิยมในจีนมาก ๆ เพราะไม่ว่าทั้งคู่จะถ่ายทอดฉากไหนออกมา ก็มีเสน่ห์และน่าติดตาม อย่าง หลัวอวิ๋นซี เองก็สามารถถ่ายทอดบทบาท หยวนซ่วย ออกมาได้สมบูรณ์แบบ โดยมีคาแรกเตอร์ที่ทั้งหล่อ คลั่งรัก มาดดี มีความมั่นใจ โดยต่างจากคาแรกเตอร์จากเรื่องก่อน ๆ ที่จะได้เห็นจะเป็นบทดราม่า และแนวพีเรียด ซะส่วนใหญ่ ส่วนนางเอก ไป๋ลู่เองอย่างที่รู้กันว่านักแสดงคนนี้โดดเด่นทางการแสดงเพราะเธอสามารถตีบทแตกได้ทุกบทบาท อย่างในบท เจียงจวิน ไป๋ลู่ก็สามารถถ่ายทอดตัวละครนี้ดูเป็นมีเสน่ห์ ธรรมชาติจนหลายคนหลงรัก ด้วยเคมีที่ลงตัวของทั้งคู่ส่งให้ซีรีส์ ครึ่งทางรัก มีแรงดึงดูด และดีต่อใจกับแฟนซีรีส์จีนแนวรอมคอม ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

หลัวอวิ๋นซี รับบท หยวนซ่วย เปิดใจว่า “ความประทับใจในเรื่องนี้คือ ผมคิดว่าเป็นเกียรติมากที่ได้รับเล่นบทรัก โรแมนติก (หัวเราะ) มีฉากหนึ่งที่ผมประทับใจมากๆ คือฉากที่หยวนซ่วยพูดกับเจียงจวินว่า เธออยากร้องไห้ก็ร้องออกมาเถอะนะ ฉันคนนี้จะคอยปลอบความรู้สึกเธอจากด้านหลัง เป็นฉากที่ผมรู้สึกวิเศษที่สุด”

ไป๋ลู่ รับบท เจียงจวิน เปิดใจแบบยิ้มแย้มว่า “สิ่งที่ชอบในตัวหยวนซ่วย ฉันชอบทุกอย่างในตัวหยวนซ่วยค่ะ ความประทับใจแรกที่เล่นเรื่องนี้ฉันคิดว่านักเขียนบท เขียนตัวละครผู้หญิงทุกคนในเรื่องนี้ได้ดีมากค่ะ ล้วนเป็นตัวละครที่ดีมาก คือเหตุผลที่ฉันคิดว่าละครเรื่องก่อนๆ ไม่ได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับบทบาทของผู้หญิง แต่ความเป็นจริงสังคมสมัยใหม่นี้ ผู้หญิงมีความสามารถมากมาย นั่นคือเหตุผลที่ฉันชอบละครเรื่องนี้ และในส่วนโรคแพ้น้ำตา ฉันก็ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน มันเลยค่อนข้างใหม่เลยทีเดียวในบทบาทเจียงจวิน”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews