หลังจาก 4 หนุ่ม นิวคันทรี่ ศิลปินแนวคันทรี่ ป๊อป ได้มีโอกาสสร้างมิติใหม่ให้กับวงการเพลงโดยการข้ามพรมแดนไปร้องคู่กับศิลปินวงทีป๊อประดับแนวหน้าอย่างวง “PROXIE” มาแล้ว 2 เพลง ได้แก่เพลง “รบกวนเอ็นดู” และเพลง “ตบปาก (On That Day)” ครั้งนี้จึงเกิดการต่อยอดกับ 2 สาว นิวคันทรี่ให้ได้มีโอกาสสร้างปรากฏการณ์ดังกล่าวบ้าง


ล่าสุด 2 สาวดูโอ กิ๊ก, มัทรี นิวคันทรี่ เจ้าของเพลงดัง “ติ่งค่ะ” และ “มีคนเสียใจแล้วหนึ่ง” ก็เตรียมส่ง 2 เพลงที่เจ้าตัวมีโอกาสได้ร้องคู่กับ ศิลปินฝั่งป๊อป แนวเพลง Pop, Hip Hop, R&B 2 หนุ่มดูโอสุดแสบ “เฟิร์ส และ เชสเตอร์” ในนาม วง FIRZTER (เฟิร์สเตอร์) เจ้าของเพลง “ดวงจันทร์” โดยโปรเจกต์พิเศษนี้ได้นำเอา 2 เพลงฮิตติดกระแสใน TikTok ซึ่งได้แก่เพลง “ติ่งค่ะ” และ “ดวงจันทร์” มาเรียบเรียงใหม่ ด้วยการเติมสีสันให้กับทั้ง 2 เพลง แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของทั้งคู่ไว้ ภายใต้แนวคิด คันทรี่-ป๊อป

กิ๊ก และ มัทรี กล่าวว่า “เป็นโอกาสที่ดีของพวกเราที่ได้ทำอะไรใหม่ๆ เป็นการท้าทายมากๆ ที่ได้ร้องเพลงกับ เฟิร์ส และ เชสเตอร์ อย่างเพลงติ่งค่ะ ก็นำมาทำใหม่ มีสีสันมากขึ้น เราได้ร้องในแบบที่ไม่เคยร้องมาก่อน ก็แปลกดี และเราก็ได้ไปร้องเพลง “ดวงจันทร์” ของ เฟิร์สเตอร์ ด้วย ต้องขอขอบคุณวงเฟิร์สเตอร์ด้วย จริงๆ เรารู้จักกันมาสักพักแล้ว อายุไล่ๆ กัน ยิ่งมาทำงานด้วยกันก็เข้ากันได้ดี โดยเฉพาะวันถ่าย เอ็มวี สนุกมาก เพราะเราต้องเต้นด้วยกัน ยังไงก็ขอฝากทั้ง 2 เพลงไว้ด้วยนะคะ ใครที่เคยชื่นชอบทั้ง 2 เพลงในเวอร์ชั่นปกติ อยากให้ลองมาฟังในเวอร์ชั่นพิเศษนี้ดูบ้างนะคะ”


FIRZTER เสริม “ดีใจมากครับที่มีโอกาสได้ร่วมทำเพลงกับ กิ๊ก และมัทรี เราสองคนมีส่วนร่วมในการทำงานเพลงเองด้วย ทั้งเพลง ดวงจันทร์ ที่มีแต่งเนื้อเพิ่มใหม่ และเพลง ติ่งค่ะ เราได้โปรดิวซ์เพลงนี้เองเลย ตั้งใจทำออกมาในแนว trap R&B ลูกทุ่ง อยากให้ดูมีสีสัน แปลกใหม่ขึ้น และอยากให้ลองฟังกัน คิดว่าน่าจะถูกใจกันนะครับ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews