จากกรณี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย สนธิกำลังพร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.นนทบุรี และ พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี บุกทลายขุมทรัพย์อภิมหาบ่อนพนันใหญ่ เงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้านบาทต่อวัน ที่บริเวณหมู่บ้านพระปิ่น 3 อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จับกุมนักพนันได้กว่า 300 ราย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 67 รายงานงานจากชุดจับกุม แจ้งข้อมูลว่า บ่อนพนันแห่งนี้มีลักษณะปิดๆ เปิดๆ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชน ก็ได้รวบรวมข้อมูลเพื่อมาดำเนินการ ซึ่งบ่อนที่นี่ใหญ่มาก มีรั้วมิดชิดพื้นที่บ่อนการพนันมีขนาดใหญ่ สามารถจอดรถได้ 100-150 คัน รวมพื้นที่ของบ่อนและลานจอดรถประมาณ 2,000 ตารางเมตร อีกทั้งยังมีลานจอดรถด้านนอก มีพื้นที่ประมาณ 4,500 ตารางเมตร สามารถรองรับรถยนต์ได้ประมาณ 200-300 คัน มีชิป มีเงินสด มีโต๊ะ มีทางหนีทีไล่

ลักษณะบ่อนเป็นอาคารสร้างใหม่ ถูกแบ่งเป็นโซน ให้เล่นการพนัน 3 โซน เป็นโซนด้านหน้าของอาคารเป็นการเล่นพนันไฮโล โซนห้องโถงตรงกลางโซนที่ใหญ่ที่สุดเป็นการเล่นการพนันประเภทบาคาร่า 12 โต๊ะ เสือมังกร ตู้เกมยิงปลา และกำถั่ว นอกจากนี้ มีห้อง VIP รวม 3 ห้อง พร้อมสำนักงานเจ้าของบ่อนการพนันแห่งนี้

จุดเด่นของบ่อนการพนันแห่งนี้ จะมีให้บริการอาหารเครื่องดื่ม ให้แก่นักพนันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการดึงดูดใจนักเล่นและผ่อนคลายจากการเล่นการพนัน ลักษณะทางกายภาพ มีประตูทางเข้าทางออก เป็นประตูเหล็กขนาดใหญ่ถึง 3 ชั้น นอกจากนี้ ยังมีประตูลับทางด้านหลัง เพื่อให้เจ้ามือและนักเล่นระดับ VIP หลบออก นอกจากนี้ ยังมีพนักงานรักษาความปลอดภัยกระจายอยู่ทุกจุด ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีการตรวจตราอย่างแน่นหนา พบกล้องวงจรปิดมากกว่า 60 ตัว เพื่อสอดส่อง ตรวจตรานักพนันที่เข้ามาเล่นภายในและภายนอก

สำหรับนักพนันส่วนมาก ลักษณะเป็นคนมีเงิน ผิวพรรรณดี แต่งตัวดี เป็นอาเฮียอาซ้อ เนื่องจากพบเห็นรถยนต์ของนักพนันที่เข้ามาเล่นในบ่อนการพนัน ส่วนมากเป็นรถยุโรป ราคาแพง และมีป้ายประมูล 

จากข้อมูลเบื้องต้นคาดว่าเปิดเมื่อปลายปี 2566 มีไพ่นำเข้าหนีภาษีหลายกล่อง มีชิปสำหรับแลกเงินเล่นการพนัน ตั้งแต่หลักพัน สูงสุดชิปละ 500,000 บาท ซึ่งมีอัตราแลกเปลี่ยนเทียบเท่าเงินบาท พร้อมบัญชีอัตราแลกเปลี่ยนอีกจำนวนมาก รวมถึงอุปกรณ์การเล่นพนันอื่น ๆ อีกจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังพบโพยพนันและเงินสดอีกมหาศาล จากการตรวจสอบบัญชีรายวันของบ่อนแห่งนี้ พบเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท และเป็นบ่อนการพนันที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับมา เรียกได้ว่า เป็นกาสิโนย่อมๆ เลยก็ว่าได้ ซึ่งชุดจับกุมจะสอบสวนขยายผลเจ้าของตัวจริงไป รวมถึงเช็กเส้นทางการเงินอย่างละเอียดว่าเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใดบ้าง  

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังจับกุม เนื่องจากเป็นบ่อนขนาดใหญ่และมีนักพนันจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการควบคุมตัวนักพนันออกมาดำเนินคดีอย่างทุลักทุเล เริ่มต้นจากคุมตัวนักพนันชุดแรก 50 คน ออกจากบ่อนพนัน นำตัวมาขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อยาว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีที่หอประชุมประชาคมอำเภอบางใหญ่ เนื่องจากห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ สภ.บางใหญ่ มีไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ต้องหาที่มีมากถึง 300 คน โดยมีการนำรถควบคุมผู้ต้องหาของ สภ.บางใหญ่ มาช่วยทยอยขนนักพนันคันละ 10 ราย จึงต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงจึงจะแล้วเสร็จ โดยทางอำเภอบางใหญ่ ได้เตรียมรถห้องน้ำ 1 คัน พร้อมรถพยาบาลจาก รพ.บางใหญ่ มาคอยอำนวยความสะดวกด้วย.