Aaron Keller (แอรอน เคลเลอร์) ผู้กำกับเกม Overwatch 2 ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับเกมตั้งแต่ซีซัน 10 เป็นต้นไปว่า ฮีโร่ทุกตัวตั้งแต่อดีตจนถึงตัวที่จะเข้ามาเพิ่มในอนาคตจะสามารถเล่นได้ทันที โดยไม่ต้องปลดล็อก Battle Pass และเก็บให้ถึงเลเวล 50 เหมือนกับซีซันที่ผ่าน ๆ มาอีกต่อไป

นี่จะทำให้การเปิดตัวฮีโร่ใหม่ในซีซัน 10 อย่าง “Venture” ซึ่งเป็นตัวละคร Non-Binary ตัวแรกของเกมนั้นจะเป็นตัวละครที่ผู้เล่นทุกคนสามารถเล่นได้ตั้งแต่วันเปิดตัววันแรกทันที ในส่วนของฮีโร่ตัวอื่นที่ผู้เล่นทั้งหน้าเก่าและใหม่ไม่เคยปลดล็อกผ่าน Battle Pass ซีซันก่อนหน้าทั้งหมดจะได้รับการปลดล็อกให้เล่นได้ฟรี ๆ ตั้งแต่ช่วงเริ่มซีซันที่ 10 เป็นต้นไปอีกเช่นกัน

นอกจากนี้แล้ว ทางทีมผู้พัฒนาเกมจะเพิ่มระบบ Mythic Shop ให้ผู้เล่นสามารถซื้อสกินต่าง ๆ จาก Battle Pass ใน 9 ซีซันย้อนได้อีกด้วย นี่จะกลายเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่หรือใครที่พลาดการปลดล็อก Battle Pass ในซีซันก่อนหน้าได้กลับไปซื้อสกินที่ตัวเองต้องการได้อีกครั้ง

ซีซันที่ 9 ของเกม Overwatch 2 นั้นจะจบลงภายในช่วงวันที่ 16 เมษายนนี้ในโซนอเมริกาเหนือ (17 เมษายน ตามเวลาไทย) นั่นหมายความว่า ในช่วงหลังวันจบซีซันที่ 9 เราจะมีโอกาสได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่เริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางของเกมได้อีกครั้งในช่วงหลังจากนี้