กลายเป็นประเด็นชวนช็อกแฟนเกมกีฬากันอีกครั้ง หลังจากที่ทาง EA (Electronic Arts) ได้ออกมาประกาศปิดเซิร์ฟเวอร์เกมบางส่วนของพวกเขาเพิ่มเติม เกมล่าสุดที่เป็นผู้โชคร้ายก็คือ NHL 20 โดยเหตุผลหลักในการปิดตัวครั้งนี้ คือเรื่องลิขสิทธิ์ที่กำลังจะหมดอายุนั่นเอง

กำหนดการในการปิดตัว NHL 20 คือวันที่ 16 กันยายน 2024 โดยจะเป็นการปิดระบบออนไลน์ทั้งหมดของเกม ส่วนระบบออฟไลน์ของเกม จะยังสามารถเล่นได้ตามปกติ หากผู้เล่นคนใดต้องการสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันฮอกกี้แบบออนไลน์ในเกมนี้ ก็ควรที่จะรีบเข้าไปเล่น ก่อนที่ทางค่ายเกมจะยุติการให้บริการเกมตามวันที่กำหนดไว้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง EA ประกาศยุติการให้บริการเกม พวกเขาเคยปิดตัวเกม NHL 19 มาแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ นอกเหนือจากนี้ ยังมีรายชื่อเกมอีกมากมายที่ทาง EA จะมีแผนหยุดให้บริการผ่านระบบออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเกม F1 จำนวน 5 ภาค, F1 Mobile Racing, Rocket Arena, Lord of the Rings: Heroes of Middle-earth, Super Mega Baseball 2, Kim Kardashian Hollywood, Micromachines World Series, MLB Tap Sport Baseball 2022 และ 2023 โดยทั้งหมดนี้ล้วนไม่ได้ไปต่อในปี 2024 นี้

อย่างไรก็ดี การประกาศในลักษณะนี้ของทาง EA ยังเป็นประโยชน์ต่อผู้เล่นหลายคนทั่วโลก ในการรับทราบว่าบางเกมของทางค่ายนั้นอาจไม่ได้ไปต่อ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลทางด้านลิขสิทธิ์ที่กำลังจะหมดอายุ ปัญหาทางด้านคอมมูนิตีของเกม รวมถึงภาพรวมต่าง ๆ ของเกม และสถิติการเล่นของแต่ละเกม ย่อมมีผลต่อการตัดสินใจยุติให้บริการเกมทั้งสิ้น

ดังนั้น หากใครไม่อยากพลาดโอกาสในการเล่นเกมของทาง EA ผ่านระบบออนไลน์ ยิ่งต้องรีบไปเก็บเกี่ยวช่วงเวลาดี ๆ กันได้แล้วในช่วงเวลาที่เหลือนี้