ซิดนีย์ สวีนนีย์ (Sydney Sweeney) นักแสดงสาวผู้ที่เพิ่งมีผลงานหนังอย่าง Anyone But You, Madame Web และ Immaculate ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางสื่อ IGN ว่าในช่วงวัยเด็ก เธอชอบเล่นเกม The Simpsons เป็นอย่างมาก โดยในตอนแรกเธอไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นเกม The Simpsons ภาคใด

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่เธอได้เริ่มออกโปรโมตภาพยนตร์ Immaculate ที่ตัวเองนำแสดง เธอก็ได้ออกมาเฉลยให้กับทาง IGN ทราบอีกครั้งว่ามันคือ The Simpsons: Road Rage ในแพลตฟอร์ม PlayStation 2 นั่นเอง

เธอได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติมด้วยว่าในตอนเด็ก เธอมีโอกาสได้เล่นเกมกับน้องชายของเธอ เทรนต์ สวีนนีย์ (Trent Sweeney) อยู่บ่อยครั้ง โดยเกม The Simpsons คือหนึ่งในเกมที่ทั้งสองเล่นด้วยกันบ่อยที่สุด นอกจากนี้ เธอยังเล่นเกม Super Mario Bros. ในคอนโซล Nintendo DS ร่วมกับเพื่อนนักแสดงอย่าง อิซาเบลา เมอร์เซด (Isabela Merced) ในบางโอกาสอีกด้วย

ในตอนแรก เธอพยายามจะสื่อว่าเกม The Simpsons ที่เธอชอบมันมีเรื่อง “การขับรถ” เข้ามาเกี่ยวข้อง จนกระทั่งเมื่อ เจฟฟรีย์ เวกา (Jeffrey Vega) เพื่อนร่วมงานของเธอได้ออกมาแนะนำ มันก็เลยทำให้เธอจำได้ในท้ายที่สุดว่ามันคือเกม The Simpsons: Road Rage โดยเธอยังจำความได้อีกด้วยว่าตัวละครโปรดของเธอก็คือ Homer Simpson แล้วเธอก็ชอบตัวละครนี้มาโดยตลอด

The Simpsons: Road Rage เป็นเกมที่สร้างมาจากซีรีส์แอนิเมชันชื่อดังของอเมริกัน The Simpsons เปิดตัวครั้งแรกในปี 2001 ลงบนแพลตฟอร์ม PlayStation 2, Xbox และ Nintendo GameCube ก่อนที่จะมีการสร้างลงบนแพลตฟอร์ม Game Boy Advance ในปี 2003

ในเกมนี้เราจะได้เห็นตัวละครหลักจากซีรีส์อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว Simpson, Mr. Burns รวมถึงชาวเมืองสปริงฟิลด์อีกหลายคน ตัวเกมได้แรงบันดาลใจมาจากเกม Crazy Taxi ปี 1999 ของค่าย SEGA โดยจุดมุ่งหมายหลักของเกมคือการขับรถส่ง “ผู้โดยสาร” ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมกับมีระยะเวลาในการทำภารกิจที่จำกัดด้วย

ทั้งหมดนี้จึงกลายเป็นเรื่องที่ชวนแปลกใจสำหรับแฟน ๆ ของซิดนีย์เป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่เคยมีใครคิดว่าเธอจะชอบเล่นเกมนี้กับน้องชายของตัวเองในตอนเด็กเลย แต่มันก็กลายเป็นบทสรุปว่าเธอเป็นแฟนตัวยงของเกมนี้จริง ๆ

ส่วนผลงานของ ซิดนีย์ สวีนนีย์ ในโรงภาพยนตร์นั้นจะมีเรื่อง Immaculate ที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์โซนอเมริกา วันที่ 22 มีนาคมนี้ ส่วนในประเทศไทยจะได้ฉายก่อน 1 วัน ก็คือวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมนี้ ถ้าหากใครอยากติดตามผลงานของเธอในแนวสยองขวัญก็ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง !

ขอขอบคุณข้อมูลจาก IGN: https://www.ign.com/articles/sydney-sweeney-reveals-the-simpsons-game-that-she-loved-growing-up-and-who-she-played-as