จากกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ สั่งการให้ นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อม นายสุรชัย ยุทธชนะ รองเลขาฯ ส.ป.ก. เข้าตรวจสอบพื้นที่โรงแรม รีสอร์ท บ้านจัดสรรชื่อดังของนายทุนพื้นที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เนื้อที่กว่า 2,500 ไร่ โดยด้านหลังติดกับแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งหลังจากตรวจสอบแล้วพบว่า อาจมีการออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบจากกรมที่ดิน ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

วุ่นหนักแล้ว! พบโรงแรมดังเขาใหญ่ นายทุนส่อรุกที่ ส.ป.ก. คาดเสียหายหลายพันล้าน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 มี.ค. นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และเจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ลงพื้นที่ตรวจสอบนายทุนรายใหญ่ที่สุดในจังหวัดนครราชสีมา

ภายหลังระบุว่า วันศุกร์ที่ 22 มี.ค. เวลา 09.30 น. จะเข้าไปแจ้งความดำเนินคดีขุดดินในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นความผิดมูลฐานตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 ม.3 (15) ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นอกจากนี้จะดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดต่อไป อีกทั้งจะดำเนินคดีกับ “นอมินี” รวมทั้งหมด 13 ราย ที่ถือครองที่ดินจำนวนมาก ในพื้นที่ อ.ปากช่อง แทนนายทุนรายใหญ่นี้ด้วย.