จากกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ สั่งการให้ นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อม นายสุรชัย ยุทธชนะ รองเลขาฯ ส.ป.ก. เข้าตรวจสอบพื้นที่โรงแรม รีสอร์ท บ้านจัดสรรชื่อดัง จุดที่ 1 ของนายทุน ในพื้นที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในเนื้อที่กว่า 2,500 ไร่ ซึ่งด้านหลังติดกับแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นั้น

เริ่มแล้ว! ‘กุนซือธรรมนัส’ นำบุกโรงแรมดังเขาใหญ่พิสูจน์ทวงคืนพื้นที่ ส.ป.ก. จากนายทุน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 67 นายธนดล เปิดเผยกับทีมข่าวเดลินิวส์ หลังจากลงพื้นที่ ว่า ร.อ.ธรรมนัส รมว.เกษตรและสหกรณ์ เอาจริงและให้ตรวจสอบผู้ที่ได้รับเอกสาร ส.ป.ก. ทั่วประเทศว่าเป็นเกษตรกรตัวจริงหรือไม่ หรือเป็นนายทุน โดยสั่งการให้รื้อทั้งหมดที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบและวัตถุประสงค์ โดยจะนำร่องก่อนที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สำหรับการเข้าตรวจสอบพื้นที่ครั้งนี้ เป็นไปตามกฎหมาย เพื่ออยากได้ข้อมูลว่า ที่ดินได้มาเมื่อไหร่ และจากหน่วยงานไหน เพราะพื้นที่ดังกล่าว ครอบคลุมหลายหน่วยงาน เช่น นิคมสร้างตนเอง (นค.) ส.ป.ก. และการออกโฉนด เจ้าหน้าที่ทำถูกต้องตามขั้นตอนกฎหมายหรือไม่

นายธนดล เปิดเผยต่อว่า จากการตรวจสอบที่ดินของโครงการโรงแรมดังแห่งนี้ พบว่า มีความเป็นไปได้ที่อาจมีการออกเอกสารสิทธิมิชอบจากกรมที่ดิน ซึ่งกินพื้นที่กว่า 2,500 ไร่ ที่อาจสร้างความเสียหายแก่รัฐหลายพันล้านบาท โดยหลังจากนี้ ถ้าเป็นการออกเอกสารสิทธิมิชอบ และพื้นที่ดังกล่าวเป็นของ ส.ป.ก. ทาง นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาฯ ส.ป.ก. จะทำหนังสือถึงอธิบดีกรมที่ดิน เพื่อให้สั่งการให้มีการเพิกถอนการออกโฉนดที่ดินตรงจุดนี้ทั้งหมด รวมถึงจุดอื่นๆ ใกล้เคียงกว่าหมื่นไร่ เพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์ตามเจตนารมณ์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่หากไม่ยอมดำเนินการ ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาด


จากนั้น นายธนดล ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายสุรชัย รองเลขาฯ ส.ป.ก. ได้เดินทางไปพบ พ.ต.ต.อาทิตย์ พูนไธสง สว.(สอบสวน) สภ.หมูสี จ.นครราชสีมา เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน.