ทีมนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ลงสนามแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส” คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 67 ในรอบแบ่งกลุ่มพบกันหมดแมตช์สุดท้าย

ทีมนักหวดหญิงไทย ประกอบด้วย “ไอซ์” ปวีณอร นวลศรี, “เบียร์” โชติรินทร์ แก้วก่า, “พิงค์” กนกอินทร์ วงศ์ภูวรักษ์ และมี “โค้ชโน๊ต” นายศรายุธ ทีปกากร เป็นผู้ฝึกสอน และ ​”โค้ชไก่” นายพันธุ์ทิวา ชาวอุทัย เป็นเทรนเนอร์ประจำทีม ถูกจัดเป็นทีมวางอันดับ 8 ของรายการ อยู่กลุ่ม C ร่วมกับ ออสเตรเลีย, อินเดีย และ ฮ่องกง

ผลรอบพบกันหมดในกลุ่ม ทีมเยาวชนไทย ลงแข่ง 2 นัดแรก สามารถเอาชนะ ฮ่องกง 2-1 คู่ และชนะ อินเดีย 2-1 คู่ แมตช์สุดท้ายของรอบพบกันหมดในกลุ่ม เพื่อแย่งอันดับ 1 ของกลุ่ม สาวไทย ดวลกับ ออสเตรเลีย ที่ชนะ 3 คู่รวดใน 2 แมตช์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ทีมไทย พยายามสู้เต็มที่ก่อนต้าน ออสเตรเลีย ไม่ไหวปราชัย 1-2 คู่ โดเดี่ยวมือ 2 โชติรินทร์ แก้วก่า แพ้ เวสนา มารินคอฟ หวุดหวิด 1-2 เซต 6-4, 5-7 และ 5-7 จากนั้นเดี่ยวมือ 1 ปวีณอร นวลศรี เอาชนะ เจนนิเฟอร์ อ็อต 7-5, 6-4 ทำให้ต้องตัดสินที่ประเภทคู่ ปวีณอร กับ โชติรินทร์ แพ้ เอมิลี ลู่ เฉิน กับ เวสนา มารินคอฟ 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 4-6, 2-6

จากการปราชัยครั้งนี้ ทำให้ทีมเยาวชนหญิงไทย ทำผลงานรอบแบ่งกลุ่ม C แข่ง 3 แมตช์ ชนะ 2 แพ้ 1 อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม โดยที่อันดับ 1 เป็น ออสเตรเลีย ชนะ 3 แมตช์รวด ส่วนรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมไทย จะต้องไปเจอกับที่ 1 กลุ่ม A คือ ญี่ปุ่น ทีมวางอันดับ 1 ของรายการ ในวันที่ 21 มี.ค. นี้

สำหรับการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส” จะคัดเลือก 4 ทีมจากโซนเอเชีย/โอเชียเนีย เข้าไปแข่งขันรอบไฟนอลส์ 16 ทีมสุดท้ายของโลกต่อไป