เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา นางอรชัญญาช์ ไกรบุตร ภรรยา ของ เมฆ-นายวินัย ไกรบุตร นักแสดงชื่อดังวัย 54 ปี โพสต์ข้อความไว้อาลัย ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยระบุทำนองว่า ผู้เป็นสามี เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 23.49 น. วันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาล CGH สายไหม ด้วยภาวะความดันตก โดยผู้ที่ทราบข่าวดังกล่าว ต่างเข้ามาโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ดาราชื่อดังต้องต่อสู้กับอาการป่วยเรื้อรังจากโรคตุ่มน้ำพอง เป็นระยะเวลากว่า 5 ปี ทำให้ต้องหยุดงานการแสดง ขณะทีเหล่าเพื่อนฝูงในวงการบันเทิงได้เตรียมจัดงาน “เพื่อนมีไว้ทำไม” เพื่อหารายได้ช่วยเหลือเมฆ ในวันที่ 26 มี.ค. 67 แต่กลับต้องพบข่าวเศร้าเมื่อ เมฆ-วินัย เสียชีวิตก่อนที่งานจะเริ่มขึ้น

สำหรับ วินัย ไกรบุตร ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น “หัฒศนัย ไกรบุตร” มีชื่อเล่นว่า “เมฆ” เกิดเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2512 ที่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ เป็นนักแสดงชาวไทย ที่มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์ “นางนาก” (2542) จนได้รับฉายาว่า “พระเอกร้อยล้าน” เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบ ถ่ายโฆษณา และเคยเล่นมิวสิกวิดีโอ ประมาณช่วงปี พ.ศ. 2535- 2537 มาก่อน จากนั้นจึงได้แสดงละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ราว 4-5 เรื่อง เช่น หอบรักมาห่มป่า (พ.ศ. 2537) ผู้ชายหัวใจไม่พายเรือ (พ.ศ. 2538)

จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2542 เมื่อได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง “นางนาก” ด้วยการรับบทเป็น “มาก” สามีของ นางนาก (ทราย เจริญปุระ) จากการกำกับของ นนทรีย์ นิมิบุตร ปรากฏว่าภาพยนตร์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ วินัย ไกรบุตร มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ ในปี 2543 วินัย ไกรบุตร ยังได้รับบท “อ้ายอิน” จากเรื่อง “บางระจัน” ซึ่งเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่ประสบความสำเร็จอีกเรื่องหนึ่งด้วย