ที่ ชมเดือนคอมเพล็กซ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดพิธีสวดเจริญพุทธมนต์วันคล้ายวันเกิดเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับภรรยา ดร.สุจิตรา ทรงมัจฉา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีหน่วยงาน ห้างร้าน องค์กรฯ ชมรมฯ สมาคมฯ และผู้ที่นับถือเข้าร่วมงานและอวยพรจำนวนมาก

ดร.อุดม กล่าวว่า ในฐานะคนสุพรรณบุรี จะขอทำงานสานงานต่อ ก่องานใหม่ เพื่อดูแลพี่น้องชาวสุพรรณบุรี ร่วมกับนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมฯ อย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ ในฐานะที่เราเป็นคนสุพรรณบุรี ที่สำคัญเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2564 ทุกภาคส่วนของราชการ สส.สุพรรณบุรี ทั้ง 5 เขต และผู้นำท้องถิ่น ร่วมกันแสดงเจตนารมณ์ที่จะร่วมมือร่วมใจจับมือกัน บูรณาการสุพรรณบุรี ให้มีความสวยงาม ในสิ่งที่ ฯพณฯ บรรหาร ได้ทำไว้ให้พวกเราตอนมีชีวิตอยู่ ดังนั้นเราจะต้องร่วมมือกันสานต่อทรัพย์สมบัติของชาติ ของประชาชน สถานที่ต่างๆ ถนนอาคารสถานที่ ที่เป็นความสำคัญของจังหวัดเหล่านี้ ให้คงอยู่ยั่งยืนเป็นรูปธรรม เหมือนตอนสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่

สำหรับ ดร.อุดม และ ดร.สุจิตรา ถือว่าเป็นบุคคลที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ให้ความไว้วางใจอย่างมาก สมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ได้สนับสนุนให้ลงสมัคร สส. ในภาคอีสาน ในนามพรรคชาติไทย จนมาถึงยุค นายวราวุธ ศิลปอาชา ยังได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และเป็นที่ปรึกษา รมว.การพัฒนาสังคมฯ ในรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี