สิ้นสุดการรอคอยแล้วในวันนี้ ทาง Activision ได้เปิดให้บริการเกมมือถือ Call of Duty: Warzone Mobile บนแพลตฟอร์ม iOS และ Android อย่างเป็นทางการทั่วโลกในวันนี้ ผู้เล่นสามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ฟรี บนหน้าสโตร์ได้เลย!

Call of Duty: Warzone Mobile จะมีการนำคอนเทนต์จากเกม Call of Duty: Modern Warfare สองภาคแรกมาใส่ไว้ในเกมมือถือ โดยก่อนหน้านี้มีผู้เล่นมากกว่า 50 ล้านคนทั่วโลก ได้ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเล่นเกมนี้เป็นที่เรียบร้อย ในเกมนี้ ผู้เล่นจะได้เล่นทั้งโหมด Multiplayer ที่จะมีแผนที่เดิมอย่าง Shoot House และ Shipment เข้ามา นอกจากนี้ จะยังมีแผนที่ Verdansk และ Rebirth Island ที่มาจากโหมด Battle Royale/Resurgence เข้ามาอยู่ในเกมอีกด้วย

หนึ่งในฟีเจอร์ที่น่าสนใจของเกมมือถือนี้คือระบบ Cross-Progression ที่จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับผู้เล่น Call of Duty เดิมที่มีบัญชีเกม Activision บนแพลตฟอร์มพีซี หรือคอนโซลอยู่แล้ว โดยผู้เล่นจะสามารถเชื่อมบัญชี Activision เดิมของตัวเองเข้าสู่ Warzone Mobile ได้ หากผู้เล่นได้รางวัลและความสำเร็จมาจากในแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่ง รางวัลและความสำเร็จในส่วนนั้นก็จะเข้าไปอยู่ในอีกแพลตฟอร์มที่ผู้เล่นได้เชื่อมบัญชีไว้เช่นกัน

แต่..ไม่ใช่ทุกอย่างจากในเกมบนพีซีและคอนโซล จะสามารถนำมาใช้ในเวอร์ชันเกมมือถือได้ทั้งหมด ตัวเกมจะมีการกำหนด “แท็ก” ไว้ว่ามีอะไรที่สามารถใช้ข้ามแพลตฟอร์มได้ หรืออะไรจะสามารถใช้ได้เฉพาะในแพลตฟอร์มอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น ทั้งนี้ ผู้เล่นสามารถสังเกตได้จาก “แท็ก” ของเกมว่า มีรายละเอียดอย่างไรในส่วนนี้บ้าง

แล้วถ้าหากใครอยากสัมผัสบรรยากาศเก่า ๆ ของเกม Call of Duty โดยเฉพาะแผนที่ Verdansk ก็ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลภายในเกม Call of Duty: Warzone Mobile สามารถอ่านได้ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเกม ที่นี่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: Activision