จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปข้อความว่า พระใส่สบงแล้วทรงพลัง พระยังฉันไม่เสร็จ หลวงพี่ซัดกันนัวในงานทำบุญรอบปีให้ตากับยายพร้อมกับคลิปพระนั่งฉันเพลอยู่และได้ลุกขึ้นชกต่อยกันนัวเนีย เสื่อมเสียวงการสงฆ์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวจากเหตุการณ์หลวงพี่หัวร้อนใส่หมัดกันนัวโดยไม่แคร์สายตาญาติโยม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบ้านหลังหนึ่งที่เจ้าภาพได้นิมนต์พระมาทำพิธีมงคลที่บ้าน ซึ่งในระหว่างที่พระฉันข้าวอยู่นั้น พระที่กำลังนั่งฉันข้าวได้ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว และกระโดดเข้าต่อยพระที่ยืนอยู่อย่างชุลมุน เหตุเกิดขึ้นที่ จ.นครศรีธรรมราช

พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า พระนี่ก็แปลกที่วัดก็ตี ขนาดโยมนิมนต์ไปบ้านก็ไปตี เขานิมนต์ไปเพื่อเสริมสิริมงคลแก่บ้าน และครอบครัว ก็ไปตีกันเอง พระชุดที่ไปด้วยก็น่าจะห้ามกันได้ แต่ไม่ห้ามปรามกัน แบบนี้เขาเรียกว่าพากันขาดศรัทธาญาติโยม บวชไม่สืบทอดพระศาสนา บวชบั่นทอนให้ศาสนาอายุสั้น อย่างนี้คือการบวชเอาเวรเอากรรมเอาบาปติดหัวติดตัวไปทุกภพทุกชาติ

เพราะฉะนั้นนักบวชทั้งหลาย พระสงฆ์ทั้งหลาย ขอให้ท่านตั้งใจว่าที่ท่านได้ฉัน ได้ใช้เพราะพระพุทธเจ้า ท่านไม่รักษาหน้าพระพุทธเจ้า ไม่รักษาหน้าวัดของตัวเอง ไม่รักษาความเป็นสาวกที่ดีของศาสนา ไปทำตัวแบบนี้ให้ญาติโยมเห็นแทนที่ญาติโยมที่ได้นิมนต์ไปจะได้รู้สึกเสริมสิริมงคล ได้สบายใจ กลับต้องมานั่งเศร้าใจกับพฤติกรรมของพระเหล่านี้ คงจะต้องขึ้นแบล็กลิสต์ว่าพระวัดไหนทำแบบนี้อย่านิมนต์กันเลย ควรจะอบรมกันใหม่ก่อนจะไปรับบุญรับทานกับชาวบ้าน ขอให้อธิษฐานเอาไว้ว่าจะไปให้เขาเกิดศรัทธา  อย่าไปให้เขาเสื่อมศรัทธา และตัวท่านเองก็จะเสื่อมจนจับสึก

เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า ถ้าคดีแบบนี้ไม่จับศึกถือว่าไม่สร้างความเข็ดหลาบจำ ไม่เกรงกลัวต่อความเสื่อมของศาสนา ไม่ควรเอาไว้ แสดงว่าความรับรู้ว่าตัวเองเป็นพระไม่เหลือ ต่อหน้าแขก ต่อหน้าคนที่มาทำบุญ พระยังทำแบบนี้ได้ พระพุทธเจ้าจะเรียกคนพวกนี้ว่า ทุมมังกุ แปลว่าพวกหน้าด้าน อยากให้โยมขึ้นแบล็กลิสต์ไว้เลยว่า พระวัดไหนปล่อยไก่แบบนี้ ปล่อยลายนรกแบบนี้ ไม่ควรนิมนต์มาอีก ควรแบล็กลิสต์ไว้สัก 3 ปี เพื่อให้ไปอบรมกันใหม่ ข่มใจกันก็ไม่เป็น คงเป็นเพราะไม่เจริญเมตตาไม่แผ่เมตตาเบียดเบียนกัน นี่ขนาดเป็นพระยังเบียดเบียนกันทำร้ายกัน เป็นนักบวชต้องไม่ทำร้ายใคร กลับมาทำร้ายกันเอง