เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และนายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการ ปปง. เพื่อขอให้ดำเนินการกับนายสง่า กังวาล หรือโกฟุก ระนอง หรือนายอู จอร์ ลวิน ชาย 2 สัญชาติ และข้าราชการ ที่เกี่ยวข้องกับการละเว้นการจัดเก็บภาษีน้ำมัน

โดยนายวัชระ กล่าวว่า ตามที่ตนได้ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงกรมสรรพากรและนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีของนายสง่าที่ขณะนี้หลบหนีการจับกุมไปต่างประเทศ มีพฤติการณ์ร่วมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับการพนันออนไลน์นั้น ก่อนหน้านี้ปรากฏรายชื่อนายสง่าเป็นผู้ต้องหาตามคดีพิเศษในกรณีกลุ่มผู้บริหารและผู้ประกอบการปิโตรเลียม กระทำความผิดเกี่ยวกับปิโตรเลียมโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศอันอาจเป็นความผิดตามประมวลรัษฎากร กฎหมายศุลกากร โดยการกระทำดังกล่าวมีลักษณะเป็นความผิดเกี่ยวกับการพนัน อั้งยี่ ทรัพยากรธรรมชาติ และลักลอบศุลกากรอันเป็นความผิดฐานตามกฎหมายว่าด้วยป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และยังเป็นความผิดอาญาฐานฟอกเงินอีกด้วย

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ตนจึงขอให้เลขาธิการ ปปง.ตรวจสอบว่า นายสง่าและบุคคลที่มีความสัมพันธ์รอบข้าง มีพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดมูลฐานดังกล่าว และความผิดอาญาฐานฟอกเงินหรือไม่ หากพบพฤติการณ์เข้าข่ายเป็นความผิดมูลฐานแล้ว ก็ขอให้ ปปง.ดำเนินการยึดหรืออายัดทรัพย์สินและดำเนินคดีอาญาฐานฟอกเงินตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินต่อไป อีกทั้งขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บภาษีที่ละเว้นการตรวจสอบการจัดเก็บภาษีในกรณีดังกล่าวด้วย ซึ่งถ้าพบว่ามีข้าราชการของกรมสรรพากร กรมสรรพสามิต หรือข้าราชการฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคงหรือข้าราชการประจำหรือข้าราชการการเมืองอื่นใดร่วมกระทำความผิดหรือทุจริตในกรณีที่เกี่ยวข้องนี้ ก็ขอให้ดำเนินการกับทรัพย์สินของข้าราชการเหล่านั้นในความผิดมูลฐานเกี่ยวกับการทุจริตและความผิดอาญาฐานฟอกเงินด้วย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป