ครอบครัวของ แองเจลา จ้าว เศรษฐินีซีอีโอวัย 50 ปีของบริษัทขนส่งสินค้ารายใหญ่ของสหรัฐยืนยันว่าการเสียชีวิตของเธอระหว่างติดอยู่ในรถเทสลาที่จมอยู่ในสระน้ำเมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2567 เป็นอุบัติเหตุทางรถยนต์

วานนี้ (21 มี.ค. 2567) สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งได้รายงานผลการชันสูตรศพของ จ้าว จากสำนักงานนายอำเภอบลังโกเคาน์ตี รัฐเทกซัส โดยทางตำรวจระบุว่า จ้าว มีอาการมึนเมา เนื่องจากตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดของเธอที่สูงเกินระดับที่กฎหมายจำกัดไว้ถึง 3 เท่า ระหว่างที่เธอตัดสินใจผิดพลาดระหว่างขับรถเทสลากลับที่พักในไร่ส่วนตัว จนทำให้รถถอยหลังตกสระน้ำและจมลงไปโดยที่เธอยังคงติดอยู่ในตัวรถและไม่สามารถออกมาได้ 

เศรษฐินีซีอีโอบริษัทยักษ์ใหญ่จมน้ำดับสลด คาดเข้าเกียร์ผิดถอยรถ “เทสลา” ลงสระ

นอกจากจะสรุปว่าการเสียชีวิตของ จ้าว เป็นอุบัติเหตุที่น่าเศร้าแล้ว เจ้าหน้าที่ยังเผยคำพูดสุดท้ายที่ จ้าว พูดกับ “แอมเบอร์ เคย์แนน” เพื่อนของเธอทางโทรศัพท์ ขณะที่น้ำไหลเข้าท่วมภายในรถเทสลาของเธอ

ทางตำรวจแถลงว่า จ้าว บอก เคย์แนน ทางโทรศัพท์ด้วยน้ำเสียงสงบและเยือกเย็นว่าน้ำในรถกำลังเพิ่มระดับขึ้นเรื่อย ๆ และเธอคงจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน พวกเธอคุยกันอยู่นานถึง 8 นาที ก่อนที่ จ้าว จะบอกลาเพื่อนสนิทและพูดว่า “ฉันรักเธอนะ” 

แองเจลา จ้าว และ จิม เบรเยอร์ สามีของเธอในงาน AFI Awards Luncheon ที่โรงแรมโฟร์ซีซันส์ ลอสแอนเจลิส เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2567

รายงานข่าวระบุว่าในขณะที่รถของ จ้าว จมอยู่ในสระน้ำ เพื่อน ๆ ของเธอพยายามช่วยเหลืออย่างสุดกำลังก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจะมาถึง เพื่อนของ จ้าว บางคนกระโดดลงสระและอีกคนก็พายเรือคยัคตรงไปยังรถของ จ้าว แต่พวกเขาก็ไม่สามารถนำตัวเธอออกมาจากรถที่จมน้ำได้ ทำให้เธอเสียชีวิตในที่สุด

ที่มา : people.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES