คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ก่อนที่ศึกแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก “โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024” (Total Energies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2024) จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 เม.ย.-5 พ.ค.67 ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน นั้น สหพันธ์แบดมินตันโลก ได้กำหนดให้มีการจับสลากแบ่งสาย วันนี้ 22 มี.ค.67 เวลาไทย 16.00 น.

สำหรับการจับสลากแบ่งสายแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก 2024 ครังนี้ คุณหญิงปัทมา ได้รับเกียรติครั้งสำคัญในการเดินทางไปเป็นประธานในงานดังกล่าว จากนั้น ในวันที่ 23 มี.ค. เวลา 10.00 น. จะเข้าพบนายกเทศมนตรีเมืองเฉิงตู เพื่อขอบคุณที่เมืองเฉิงตู ได้เป็นเจ้าภาพจัดรายการ TUC ชิงแชมป์แบดมินตันโลก ก่อนจะเดินทางกลับไทยในวันเดียวกัน เพื่อเข้าร่วมงานเลี้ยงของ นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ นายกสมาคมกีฬาสกีและสโนบอร์ดแห่งประเทศไทย ที่เชิญไปร่วมงานเลี้ยงฉลองชัยของสมาคมฯ ที่ จ.ราชบุรี ในโอกาสที่ “น้องชมพู่” อาเยเซ กัมเปออล คว้าเหรียญเงินเหรียญประวัติศาสตร์ ในการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 4 ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งงานของสมาคมฯ จะจัดขึ้นที่โรงแรม ณ เวลา จ.ราชบุรี เวลา 19.00 น. และคุณหญิงปัทมา จะมอบเงินรางวัลให้กับ “น้องชมพู่” เพื่อร่วมยินดีในความสำเร็จครั้งนี้ 200,000 บาท อีกด้วย

จากนั้น วันที่ 30 มี.ค.67 ไอโอซีเมมเบอร์หญิงแกร่งชาวไทย จะเป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ โดยช่วงครึ่งเช้าแรก จะเชิญสโมสรสมาชิกมาร่วมพูดคุยและอัปเดตกฎกติกาการแข่งขัน ว่าจะต้องมีการปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

สำหรับการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ระหว่างวันที่ 28 เม.ย.-5 พ.ค.67 ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน นั้น ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ทีมชายและทีมหญิง มีทั้งหมด 16 ทีม เท่ากัน โดยทีมชาย โธมัส คัพ ประกอบด้วย จีน เจ้าภาพ, เดนมาร์ก, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, อินเดีย, ไต้หวัน, เกาหลีใต้, ฝรั่งเศส, ไทย, แคนาดา, ฮ่องกง, เยอรมนี, อังกฤษ, แอลจีเรีย และออสเตรเลีย และทีมหญิง อูเบอร์ คัพ ประกอบด้วย จีน เจ้าภาพ, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, ไทย, อินโดนีเซีย, ไต้หวัน, อินเดีย, เดนมาร์ก, สหรัฐ, มาเลเซีย, แคนาดา, สเปน, ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, สกอตแลนด์ และ แอฟริกาใต้